Halliburton dự đoán "chu kỳ tăng nhiều năm" trong dịch vụ mỏ dầu

14:04 | 23/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Halliburton Co., nhà cung cấp dịch vụ phân khúc lớn nhất của ngành dầu khí, đang chuẩn bị mở rộng ở cả thị trường Hoa Kỳ và nước ngoài khi chi tiêu phục hồi trong ngành năng lượng toàn cầu.
Halliburton dự đoán 'chu kỳ tăng nhiều năm' trong dịch vụ mỏ dầu
Halliburton dự đoán "chu kỳ tăng nhiều năm" trong dịch vụ mỏ dầu/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

“Động lực hoạt động tích cực mà chúng tôi thấy ở các thị trường Bắc Mỹ và quốc tế ngày nay, kết hợp với kỳ vọng của chúng tôi về nhu cầu của khách hàng trong tương lai, cho chúng tôi niềm tin về một chu kỳ tăng nhiều năm đang diễn ra”, Giám đốc điều hành Jeff Miller cho biết trong một tuyên bố hôm 20/7.

Nhà thầu có trụ sở tại Houston đã tăng tới 2% trong giao dịch trước thị trường hôm 20/7 sau khi báo cáo thu nhập quý hai tốt hơn dự kiến. Bài bình luận lạc quan từ nhà cung cấp dịch vụ dầu mỏ số 3 thế giới sau những bình luận hồi tháng trước từ đối thủ lớn nhất của họ, Schlumberger, cho biết sự phục hồi kinh tế toàn cầu sẽ kích hoạt một “siêu vòng quay” trong ngành năng lượng dẫn đến biên lợi nhuận rộng hơn.

Điều đó thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ của lĩnh vực này, vốn đã bị hạ thấp bởi đại dịch vào năm ngoái và buộc hàng chục nghìn công nhân phải sa thải. Ba công ty lớn nhất (Halliburton, Schlumberger và Baker Hughes Inc.) đều báo cáo thu nhập trong tuần này và dự kiến ​​sẽ tăng lợi nhuận ít nhất 20% so với ba tháng đầu năm, theo ước tính trung bình của các nhà phân tích, do Bloomberg tổng hợp.

Các nhà cung cấp dịch vụ dầu mỏ đã không chứng kiến ​​3/4 thị phần tăng giá liên tiếp kể từ những ngày giá dầu thô 100 USD một thùng vào năm 2014. Hiện tại, khi hoạt động khoan tăng tốc trên khắp thế giới, Chỉ số Dịch vụ Dầu mỏ Philadelphia đang chỉ ra điều đó.

Nhà thầu có trụ sở tại Houston đã báo cáo thu nhập quý II trên mỗi cổ phiếu không bao gồm các mặt hàng một lần là 26 xu, vượt quá mức trung bình 23% trong ước tính của các nhà phân tích, trong khi doanh thu 3,7 tỷ USD kéo dài mức trung bình 3,75 tỷ USD. Halliburton đã báo cáo doanh số bán hàng quý lớn nhất ở Bắc Mỹ kể từ khi đại dịch bùng phát vào năm ngoái.

Cổ phiếu đã tăng 2,4% trong năm nay tính đến cuối ngày 19/7, sau 4 lần thua lỗ hàng năm liên tiếp khiến giá trị thị trường của công ty giảm hơn một nửa. Cổ phiếu có 16 khuyến nghị “mua” giữa các nhà phân tích, so với sáu khuyến nghị “giữ” và ba khuyến nghị “bán”.

Trong số các công ty cùng ngành, Halliburton phụ thuộc nhiều nhất vào Bắc Mỹ, nơi tạo ra khoảng 40% doanh thu. Theo Goldman Sachs, Fracking ở Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng 7% trong quý hiện tại trước khi xóa sạch những lợi nhuận đó vào 3 tháng cuối năm. Ngân hàng cho biết tuần trước trong một thông báo gửi các nhà đầu tư, các nhà thăm dò dự báo sẽ tăng chi tiêu thêm 20% trong năm tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto