Halliburton chấm dứt việc hạ giá thiết bị và công nghệ

16:22 | 23/04/2019

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dịch vụ dầu mỏ Hoa Kỳ Halliburton thông báo mức lợi nhuận tăng gấp ba lần trong quý đầu tiên của năm 2019 và cho biết thời kỳ hạ giá thiết bị và công nghệ của họ đã kết thúc.
halliburton cham dut viec ha gia thiet bi va cong nghe

Công ty Halliburton đã công bố mức lợi nhuận ròng trong ba tháng đầu năm 2019 đạt 152 triệu đô la, so với mức 46 triệu đô la trong cùng kỳ năm 2018, theo một tuyên bố được công bố hôm 22/4.

Kết quả này dẫn đến thu nhập được điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu, từ 22 cent lên 23 cent so với dự kiến ​​trung bình của các nhà phân tích.

Mặc dù vậy, doanh thu của Halliburton trong quí 1/2019 bị đình trệ, ở mức 5,74 tỷ đô la, nhưng cao hơn mức 5,52 tỷ dự đoán.

"Kết quả quý đầu tiên của chúng tôi phù hợp với những gì chúng tôi dự đoán", Jeff Miller, CEO của Halliburton nói.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, cổ phiếu của Halliburton đã tăng hơn 3% do các nhà đầu tư đặc biệt hài lòng với kết quả lạc quan của Halliburton và trong lĩnh vực dịch vụ dầu nói chung.

"Chúng tôi tin rằng thời kỳ giá dầu giảm đã qua", ông Miller nói. "Trong các quý tiếp theo, tôi dự báo giá dầu sẽ gia tăng nhưng khiêm tốn".

Halliburton đã bị ảnh hưởng trong vài năm qua do sự suy giảm nhu cầu về công nghệ và dịch vụ thăm dò, khoan dầu.

Nhu cầu đã đặc biệt suy yếu đối với các dịch vụ dành riêng cho các hoạt động hoàn thiện, cần thiết cho việc vận hành tối ưu một giàn khoan dầu, do việc thắt chặt ngân sách của các công ty khai thác.

Không giống như đối thủ cạnh tranh Schlumberger, Halliburton cho biết rằng mức độ hoạt động của họ ở Bắc Mỹ đã "tăng vừa phải" trong quý đầu tiên mặc dù giá thiết bị giảm.

Mức giá thiết bị thấp này cũng ảnh hưởng đến doanh thu của Halliburton trong khu vực bao gồm Hoa Kỳ, Mexico và Canada.

halliburton cham dut viec ha gia thiet bi va cong ngheCEO Jeff Miller được bổ nhiệm làm Chủ tịch hội đồng quản trị của Halliburton
halliburton cham dut viec ha gia thiet bi va cong ngheVì sao cổ phiếu của Halliburton rớt giá mạnh?
halliburton cham dut viec ha gia thiet bi va cong ngheHalliburton giới thiệu dòng mũi khoan Geometrix mới

Nh.Thạch

AFP