Hải Phòng: Giáo viên, học sinh ra khỏi thành phố phải xin ý kiến Giám đốc Sở GD&ĐT

07:54 | 20/02/2021

110 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng yêu cầu giáo viên, nhân viên, học sinh các trường trên địa bàn khi muốn ra khỏi thành phố phải có văn bản xin ý kiến của Giám đốc Sở GD&ĐT.
Bộ GD&ĐT chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục và phòng chống dịch Covid-19Bộ GD&ĐT chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục và phòng chống dịch Covid-19
Hướng dẫn cách ly y tế với trẻ dưới 15 tuổi là F1Hướng dẫn cách ly y tế với trẻ dưới 15 tuổi là F1
Kích hoạt, nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến trong toàn ngành giáo dụcKích hoạt, nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến trong toàn ngành giáo dục
Hải Phòng: Giáo viên, học sinh ra khỏi thành phố phải xin ý kiến Giám đốc Sở GD&ĐT
Ảnh minh họa

Trước tình hình diễn biến rất phức tạp của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn, kiểm soát hiệu quả, không để dịch Covid-19 thâm nhập trong các cơ sở giáo dục, Giám đốc Sở GD&ĐT đã có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GD&ĐT, Thành phố và Sở GD&ĐT.

Cụ thể, tiếp tục truyền thông tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh và học sinh thực hiện nghiêm túc thông điệp “Người dân đã từng đến, về từ vùng dịch chủ động đến trạm y tế nơi lưu trú hoặc trung tâm y tế quận, huyện khai báo để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 theo quy định".

Các trường cần tăng cường chỉ đạo, kiểm soát, hỗ trợ giáo viên và học sinh trong việc dạy học trực tuyến, đặc biệt chú ý tới các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối về điện, phòng chống cháy nổ khi sạc pin máy tính, điện thoại và các thiết bị phục vụ dạy học trực tuyến.

Ngoài ra, thường xuyên theo dõi các hệ thống dạy học trực tuyến, có biện pháp phù hợp, đảm bảo không có các hình ảnh, nội dung xấu độc hại.

Sở GD&ĐT Hải Phòng cũng yêu cầu các trường không tổ chức tham quan, du lịch tại các vùng có dịch. Trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh ra khỏi thành phố phải có văn bản xin ý kiến Giám đốc Sở GD&ĐT.

Hàng ngày, các đơn vị phải thực hiện báo cáo trực tuyến các trường hợp F0, F1, F2 (nếu có) về Sở GD&ĐT để tổng hợp.

Phú Văn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.