Hải Phòng cấm ôtô trên 29 chỗ ra đảo Cát Bà cuối tuần

10:47 | 14/06/2018

952 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện khánh thành, du khách đổ về Cát Bà tăng đột biến gây ra cảnh ùn tắc kéo dài.
hai phong cam oto tren 29 cho ra dao cat ba cuoi tuanXe trộn bê tông lao vào trụ sở công ty cấp nước Cát Bà
hai phong cam oto tren 29 cho ra dao cat ba cuoi tuanChủ nhà đánh chết thanh niên nghi trộm cắp
hai phong cam oto tren 29 cho ra dao cat ba cuoi tuanHải Phòng: Hơn 400 học viên cai nghiện trốn trại "diễu phố"
hai phong cam oto tren 29 cho ra dao cat ba cuoi tuan
Xe du lịch nối đuôi nhau để xuống phà, sang đảo Cát Bà.

Sở Giao thông Vận tải TP Hải Phòng vừa ra quyết định cấm tất cả các loại xe khách từ 29 chỗ trở lên (trừ các xe ưu tiên theo luật định) lưu thông hai chiều trên đoạn từ Km 23+350 đến Km 23+450 qua thị trấn Cát Hải - đây là một đoạn nằm trên tuyến đường Tỉnh lộ 356 từ đất liền ra khu du lịch Cát Bà.

Lệnh cấm trên có hiệu lực vào các ngày từ thứ Sáu đến Chủ nhật hàng tuần và thực hiện từ ngày 22/6.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải cũng cấm tất cả các loại phương tiện xe tải lưu thông hai chiều qua đoạn đường nói trên vào thời gian từ 8h-19h thứ Hai đến thứ Năm; 8h-21h thứ Sáu và 5h-21h thứ Bảy, Chủ nhật.

hai phong cam oto tren 29 cho ra dao cat ba cuoi tuan
Cảnh sát giao thông điều tiết các phương tiện ra vào bến phà Gót - Cát Viềng.

Giải thích về lệnh cấm, ông Hoàng Triệu Hùng - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hải Phòng cho biết, đoạn từ Km 23+350 đến Km 23+450 của Tỉnh lộ 356 chỉ dài dài 100m nhưng chật hẹp và là lối duy nhất dẫn xuống bến phà Gót - Cái Viềng.

Từ đầu hè đến nay, lượng khách từ khắp nơi đổ về đảo Cát Bà du lịch tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm 2017, dẫn đến bến phà Gót luôn quá tải, ùn tắc kéo dài nhiều km. Nhà phà đã điều động 9 phà hiện có chạy liên tục từ 5h sáng đến nửa đêm nhưng tình trạng ùn tắc không giảm, đặc biệt 3 ngày cuối tuần thì luôn xảy ra cảnh tắc nghẽn kéo dài.

hai phong cam oto tren 29 cho ra dao cat ba cuoi tuan
Du khách đứng ngồi chờ phà Gót để sang Cát Bà.

Theo ông Hùng, số lượng xe du lịch trên 29 chỗ đổ về khá nhiều cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tắc đường nêu trên, do các xe khó tránh nhau khi qua Tỉnh lộ 356.

Để hỗ trợ du khách về Cát Bà trong khi đường và bến đang mở rộng, thành phố đã bố trí bãi đậu đỗ xe tạm cách bến phà hơn 200m. Người dân sau khi qua phà sang đầu bến Cái Viềng sẽ được xe buýt của Sở chở miễn phí 2 chiều Cái Viềng - trung tâm thị trấn Cát Bà.

Trước đó, vào đầu tháng 5, ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải, UBND huyện Cát Hải và các đơn vị liên quan không để tái diễn tình trạng khách du lịch đến với thành phố phải đợi phà Gót - Cái Viềng quá lâu.

Đảo Cát Bà là khu du lịch lớn nhất của Hải Phòng, mỗi năm thu hút hơn 2 triệu lượt khách du lịch. Trước đây, ra đảo Cát Bà, mọi người phải đi qua 2 phà Đình Vũ - Ninh Tiếp và phà Gót - Cái Viềng với tổng thời gian di chuyển gần 2 giờ. Từ cuối năm 2017, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện khánh thành, nối từ nội thành Hải Phòng ra đảo Cát Hải nên lượng du khách đổ về Cát Bà tăng đột biến. 5 tháng đầu năm, khách du lịch đến Cát Bà đạt 385.000 lượt, trong đó khách quốc tế đạt 314.000 lượt.

VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc