Hải Dương ưu tiên phụ nữ tiêm vắc xin Covid-19 trước nhân dịp 8/3

20:29 | 07/03/2021

99 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những phụ nữ ở Hải Dương nằm trong danh sách được tiêm vắc xin Covid-19 đợt đầu vào ngày mai (8/3), sẽ được ưu tiên tiêm trước vì đúng dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ.

Ngày 7/3, ông Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương có hoạt động kiểm tra công tác chuẩn bị tiêm vắc xin Covid-19 tại Trung tâm Y tế TP Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành. Cùng đi có các chuyên gia của Bộ Y tế.

Hải Dương ưu tiên phụ nữ tiêm vắc xin Covid-19 trước nhân dịp 8/3 - 1
Ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương (bên trái) cùng đoàn chuyên gia của Bộ Y tế kiểm tra công tác chuẩn bị tiêm vắc xin Covid-19 đợt 1 tại Trung tâm y tế (cơ sở 2) TP Hải Dương.

Tại các điểm kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nhấn mạnh, đây là sự kiện rất quan trọng của tỉnh. Các địa phương cần chuẩn bị thật nghiêm túc, chu đáo, khoa học, bài bản, mang tính chuyên nghiệp cao, không để xảy ra bất kỳ sai sót nào. Các điểm tiêm cần vệ sinh sạch sẽ khuôn viên, nhất là tại điểm chờ, nơi đón tiếp, phòng khám sàng lọc, phòng tiêm, phòng chống sốc phản vệ, phòng chờ. Những phòng này cũng như khu vực tiêm cần có biển hướng dẫn cụ thể, rõ ràng.

Danh sách người được tiêm đợt đầu cần lựa chọn nhiều thành phần như cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị, tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19, tổ "Covid cộng đồng", lực lượng truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

"Cán bộ, nhân viên y tế thực hiện tiêm phải là người có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, tâm lý vững vàng. Công tác lập danh sách, quản lý người được tiêm cần thực hiện chặt chẽ và sử dụng công nghệ thông tin. Ưu tiên cho phụ nữ tiêm trước, nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3", ông Thăng nhấn mạnh.

Hải Dương ưu tiên phụ nữ tiêm vắc xin Covid-19 trước nhân dịp 8/3 - 2
Công tác chuẩn bị tiêm vắc xin Covid-19 đợt 1 tại Trung tâm y tế (cơ sở 2) TP Hải Dương đã hoàn tất, sẵn sàng cho việc tiêm vắc xin vào ngày mai, 8/3.
Hải Dương ưu tiên phụ nữ tiêm vắc xin Covid-19 trước nhân dịp 8/3 - 3
Bên trong phòng tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của Trung tâm y tế (cơ sở 2) TP Hải Dương.

Sau chuyến thị sát, chuyên gia của Bộ y tế đề nghị bố trí phòng phòng rộng rãi, thoáng, đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ cần thiết tại các địa điểm tiêm. Trung tâm Y tế TP Hải Dương cần bố trí thêm lối ra dành riêng cho những người đã hoàn thành quá trình tiêm. Trung tâm Y tế huyện Kim Thành sắp xếp lại việc phân luồng, việc ký cam kết của người dân thực hiện ngay ở bàn đón tiếp, hướng dẫn, tăng cường thêm lực lượng, phòng nghỉ sau tiêm, có nhân viên y tế điều phối giữa phòng khám sàng lọc với phòng tiêm. Công tác theo dõi người sau tiêm cần thực hiện sát sao và có phương án xử lý tình huống đột xuất.

Trung tâm Y tế TP Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành là hai điểm đầu tiên của tỉnh thực hiện tiêm vaccine Covid-19. Sau đó, các cơ quan sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm để triển khai tiêm đồng loạt tại các địa phương trong tỉnh. Theo kế hoạch, sáng 8/3, Trung tâm Y tế TP Hải Dương sẽ tiêm vaccine Covid-19 cho 50 người và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành tiêm cho 30 người.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương, tính từ 17h ngày 6/3 đến 17h ngày 7/3, tỉnh này ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 mới, đó là bệnh nhân N.Đ.D. (SN 1987, ở xã Đại Hợp, huyện Tứ Kỳ, là F1 đã được cách ly tập trung).

Như vậy, tính từ ngày 27/1, tỉnh Hải Dương ghi nhận 708 ca mắc Covid-19, đã có 355 trường hợp khỏi và ra viện.

Hải Dương ưu tiên phụ nữ tiêm vắc xin Covid-19 trước nhân dịp 8/3 - 4

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan