Hai du khách nước ngoài tiếp tục "ăn xin" ở hồ Hoàn Kiếm

09:20 | 22/05/2015

2,956 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi viết giấy kêu gọi sự ủng hộ của người dân tại khu vực Văn Miếu - Quốc Tử Giám, 2 du khách người Lithuania tiếp tục “ăn xin” tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.

>> 2 du khách nước ngoài lợi dụng lòng tốt của người Việt?

Hai vị khách người Lithuania viết giấy kêu gọi giúp đỡ trước cửa Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Như thông tin đã đưa, ngày 19/5, tại khu vực Văn Miếu - Quốc Tử Giám (phường Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội) anh Tautvydas Urbelis (26 tuổi, quốc tịch Lithuania) và chị Norkevicitute (29 tuổi, cùng quốc tịch) đã viết lên giấy kêu gọi sự giúp đỡ với lý do bị cướp tài sản ở khu vực vườn hoa Lênin (phường Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội).

Theo đại diện Công an phường Quốc Tử Giám thì cả hai người nước ngoài đã được đề nghị viết đơn trình báo và nhờ sự can thiệp của Bộ Ngoại giao để tìm cách giúp đỡ nhưng không hợp tác. Họ cho biết muốn trình báo việc bị cướp tại Công an phường Điện Biên – vì địa điểm bị cướp là vườn hoa Lênin.

Tuy nhiên, khi tới Công an phường Điện Biên, hai vị khách này cũng không làm đơn trình báo mà lại bỏ đi ngay. Hành động này khiến dư luận khó hiểu, nhiều người đặt câu hỏi vì sao họ gặp khó khăn mà không nhờ đến sự giúp đỡ của công an? Phải chăng họ có mục đích khác?

Tin nhap 20150521222643

Hình ảnh hai du khách tại một quán bar ở Hà Nội

Những câu hỏi chưa có lời giải thì không lâu sau, trên các trang mạng xã hội lại xuất hiện hình ảnh 2 vị khách người Lithuania. Khác với lần trước, bức hình chụp hai người tại một quán bar trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hình ảnh này xuất hiện khiến dư luận bất ngờ, thái độ của nhiều người chuyển từ cảm thông sang nghi ngờ và cho rằng họ đã lợi dụng lòng tốt của người Việt để tư lợi cá nhân.

Đến tối ngày 20/5, hình ảnh hai người nước ngoài lại tiếp tục xuất hiện trên mạng xã hội nhưng không phải tại quán bar mà tại khu vực hồ Hoàn Kiếm. Tương tự như lần xuất hiện tại khu vực Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hai du khách người Lithuania lại trưng giấy kêu gọi sự giúp đỡ.

Tin nhap 20150521222643

Hình ảnh mới nhất trên bờ hồ Hoàn Kiếm

Cho đến thời điểm này hiện vẫn chưa biết hai vị khác này có thực sự bị cướp tài sản hay không nhưng cũng cần phải nhắc rằng ở nước ta cũng từng xảy ra nhiều trường hợp các “ông” Tây, “bà” Tây vu khống người khác.

Đầu tháng 4/2015, Công an thành phố Hội An liên tục nhận được đơn thư khẩn cấp của cô Alesja Pe (SN 1982, quốc tịch Đức, lưu trú khách sạn Vĩnh Huy, đường Lý Thường Kiệt) về việc cô bị hai nam thanh niên Việt Nam “hiếp dâm”.

Vụ việc có vẻ rất nghiêm trọng thế nhưng khi cơ quan điều tra vào cuộc, mọi chuyện lại không phải sự thật. Cô gái này đã tự nguyện quan hệ tình dục với hai thanh niên Việt Nam, hoàn toàn không có chuyện hiếp dâm.

Hay vụ việc một nữ du khách Ireland tên Nolly (SN 1983), tố cáo bị anh xe ôm kiêm hướng dẫn viên du lịch nói tiếng “bồi” Lê Văn Tin (SN 1981, ngụ Hội An) “cưỡng hiếp, cướp của” xảy ra cùng thời điểm. Khi vào cuộc điều tra, Công an thành phố Hội An mới ngã ngửa rằng cô gái này tố cáo không đúng sự thật, sự việc diễn ra là do cả 2 bên cùng tự nguyện.

Thiên Minh - Xuân Hinh (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc