Hạ viện Mỹ thông qua gói cứu trợ 3.000 tỷ USD

13:04 | 16/05/2020

656 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hạ viện Mỹ thông qua gói cứu trợ 3.000 tỷ USD nhằm hỗ trợ nền kinh tế và người dân trước ảnh hưởng của Covid-19.

Gói cứu trợ trị giá 3.000 tỷ USD do Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cùng các nghị sĩ Dân chủ soạn thảo, được cơ quan này thông qua hôm 15/5 với tỷ lệ 208 phiếu thuận, 199 phiếu chống. Tuy nhiên, đảng Cộng hòa chiếm đa số Thượng viện tuyên bố gói cứu trợ sẽ bị "khai tử khi đến Thượng viện".

Lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mitch McConnell hôm 14/5 tuyên bố ông không quan tâm đến đề xuất trên. Nhà Trắng cũng đe dọa phủ quyết dự luật trước khi Hạ viện tiến hành bỏ phiếu.

Chủ tịch Hạ viện Pelosi chỉ trích các đảng viên Cộng hòa không ủng hộ đề xuất của phe Dân chủ. "Các ông có nghĩ rằng virus này sẽ trì hoãn không? Các ông nghĩ tiền thuê mặt bằng cũng trì hoãn?", Pelosi nói. Trong khi đó, thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho hay Tổng thống Trump có kế hoạch ủng hộ một dự luật cứu trợ khác trong tuần này.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi phát biểu tại trụ sở quốc hội ở thủ đô Washington hôm 14/5. Ảnh: Reuters.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Covid-19 tiếp tục tàn phá nước Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới với gần 1,5 triệu người nhiễm, hơn 88.000 người tử vong.

Tổng thống Mỹ Trump hồi tháng 3 ký thông qua gói cứu trợ kinh tế 2.200 tỷ USD nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động Mỹ gặp khó khăn vì Covid-19. Trước khi ký đặt bút ký văn bản, Trump ca ngợi quy mô của gói cứu trợ. "Tôi chưa từng ký cái gì có chữ nghìn tỷ trước đây", ông nói.

Đây cũng được xem là gói cứu trợ kinh tế lớn nhất trong lịch sử Mỹ hiện đại, cung cấp hàng tỷ USD hỗ trợ những ngành công nghiệp đang gặp khó khăn, tăng đáng kể bảo hiểm thất nghiệp và chi trực tiếp bằng tiền mặt cho người dân Mỹ bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19 kể từ khi dịch khởi phát ở Vũ Hán, Trung Quốc, vào tháng 12/2019, khiến hơn 4,6 triệu người nhiễm và gần 309.000 người chết trên khắp thế giới.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc