Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng

19:18 | 13/07/2021

146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội lưu ý trong thời gian này, các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố không tổ chức các kỳ thi tuyển sinh riêng.
Hà Nội công bố 30 đường dây nóng hỗ trợ tuyển sinh đầu cấpHà Nội công bố 30 đường dây nóng hỗ trợ tuyển sinh đầu cấp
Bộ GD&ĐT điều chỉnh công tác tuyển sinh 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19Bộ GD&ĐT điều chỉnh công tác tuyển sinh 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19
Tuyển sinh 2021: Ngành học nào “hot” nhất?Tuyển sinh 2021: Ngành học nào “hot” nhất?
Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng
Phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 năm học 2021-2022 (Ảnh minh họa)

Ngày 13/7, Sở GD&ĐT Hà Nội có công văn gửi các phòng giáo dục và đào tạo, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; trường có vốn đầu tư nước ngoài; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài; cơ sở giáo dục mầm non, yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Sở yêu cầu các đơn vị tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa điểm chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và chấm phúc khảo bài thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022; cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia ban chấm thi, ban phúc khảo không tiếp xúc với người ngoài gia đình... Các trường là địa điểm ban chấm thi, ban phúc khảo cần bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các nhà trường tổ chức tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2021-2022 cần tăng cường hỗ trợ cha mẹ học sinh bằng các hình thức phù hợp (qua điện thoại, email...) để hạn chế tập trung đông người; trường hợp phải hỗ trợ trực tiếp, cần thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, trong thời gian này, các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố không tổ chức các kỳ thi tuyển sinh riêng; không tổ chức khảo sát, đánh giá năng lực học sinh theo hình thức trực tiếp, tập trung đông người.

Người đứng đầu các đơn vị chịu trách nhiệm nếu để cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của đơn vị mắc Covid-19 do lỗi lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, không thực hiện nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch…

Phú Văn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.