Hà Nội sẽ xây cao tốc song hành với các quốc lộ

11:15 | 31/07/2016

789 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo quy hoạch giao thông vận tải của Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng phê duyệt, thì Hà Nội sẽ xây dựng các đường cao tốc 4-8 làn xe song hành với các quốc lộ có lưu lượng lớn.

Cao tốc song hành quốc lộ

Đến năm 2030, tổng nhu cầu đi lại trên địa bàn Thủ đô đạt khoảng 27,7 triệu chuyến đi/ngày, đêm. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, Hà Nội sẽ xây dựng các đường cao tốc từ 4-8 làn xe chạy song hành với các tuyến quốc lộ có lưu lượng lớn theo các hướng Hà Nội - Lạng Sơn, Hà Nội - TP.HCM, Nội Bài - Hạ Long…

ha noi xay cao toc song hanh voi cac quoc lo
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tại lễ công bố quy hoạch.

Các đường quốc lộ cũng được mở rộng từ 4-6 làn xe cơ giới, như quốc lộ 1 từ Ninh Hiệp tới Bắc Ninh, phía Nam từ Thường Tín tới Hà Nam, quốc lộ 21 từ Xuân Mai đi Hòa Bình, quốc lộ 21B từ Phú Lương tới Hà Nam, quốc lộ 32 từ Phùng tới Phú Thọ, quốc lộ 6 từ Yên Nghĩa tới Hòa Bình.

Hà Nội sẽ xây mới đường vành đai 4 với chiều dài khoảng 148km. Trong đó, đoạn phía Nam quốc lộ 18 theo đúng quy hoạch chi tiết đường vành đai 4 đã được Thủ tướng phê duyệt vào năm 2011 với chiều dài 98km; đoạn đi trùng với cao tốc Nội Bài - Hạ Long từ Hiền Ninh - Sóc Sơn tới Kim Lũ được điều chỉnh đi về phía Bắc sân bay Nội Bài....

Cũng theo quy hoạch, Hà Nội sẽ xây dựng đường vành đai 5 gồm các đoạn đi mới và các đoạn đi trùng đường hiện tại với tổng chiều dài khoảng 375km, quy mô tối thiểu 4 làn xe qua cá tỉnh, thành phố Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên và Vĩnh Phúc.

Giao thông thủ đô là một quá trình khoa học

Tại lễ công bố quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 do UBND TP. Hà Nội tổ chức vào sáng 30/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cho biết, để quy hoạch trên trở thành hiện thực là cả một quá trình khoa học.

Phó Thủ tướng lưu ý trước hết phải quản lý quy hoạch, thực hiện quy hoạch một cách thiết thực, cụ thể với những cơ chế chính sách cụ thể. Đồng thời, xây dựng những cải cách cụ thể, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng để các nhà đầu tư, cách doanh nghiệp, các thành phần kinh tế có điều kiện đầu tư.

ha noi xay cao toc song hanh voi cac quoc lo
Theo quy hoạch, Hà Nội xây cao tốc song hành với các quốc lộ.

“Chính phủ luôn ủng hộ Hà Nội trong việc tổ chức thực hiện quy hoạch và sẽ tạo mọi điều kiện về cơ chế chính sách trên cơ sở đảm bảo phù hợp với hiến pháp, pháp luật để hỗ trợ thủ đô phát triển một cách nhanh và hiệu quả nhất. Sự phát triển của Hà Nội cũng là phát triển chung của cả nước” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao nhiệm vụ cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, sở ban ngành của thành phố cũng như đề nghị Chính phủ, các Bộ ngành, các tỉnh thuộc vùng Thủ đô và các đơn vị liên quan quan tâm giúp đỡ để sớm đưa quy hoạch này vào cuộc sống góp phần xây dựng thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc