Hà Nội vinh danh 100 đảng viên trẻ tiêu biểu 2012

09:20 | 23/04/2012

506 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tối 22/4, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức gặp mặt 1.000 đảng viên trẻ xuất sắc và tuyên dương 100 đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu năm 2012.

Nhân dịp kỷ niệm 142 năm ngày sinh vị lãnh tụ vĩ đại của phong trào cách mạng vô sản thế giới V.I.Lenin, chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tiến tới đại hội Đoàn thành phố lần thứ XIV và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, tối qua (22/4), thành đoàn Hà Nội đã tổ chức gặp mặt 1.000 đảng viên trẻ xuất sắc và tuyên dương 100 đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu năm 2012.

Đây là những chiến sỹ cộng sản trẻ tuổi xung kích trên mọi lĩnh vực của đời sống (giáo dục, khoa học, nghệ thuật, an ninh, quốc phòng, TDTT, tình nguyện viên, cán bộ đoàn hội đội…).

Họ là những gương sáng về học tập, lao động, sáng tạo, rèn luyện, tình nguyện vì cộng đồng, mẫu mực trong công tác, sinh hoạt, được đảng viên, thanh thiếu nhi và nhân dân tin tưởng noi theo.

Những chiến sỹ cộng sản trẻ được vinh danh trong buổi lễ tối qua.

Chia sẻ trong buổi lễ vinh danh, anh Hoàng Mạnh Hà, một người khuyết tật nhưng rất nỗ lực vươn lên để hoàn thành xuất sắc công việc và nhiệm vụ đảng viên của mình, cho biết: “Trong không khí long trọng như thế này, tôi thực sự thấy hạnh phúc và tự hào.

Trong hội người khuyết tật, tôi luôn động viên các học viên xóa bỏ mặc cảm, kỳ thị, vượt lên chính mình, cố gắng trở thành một công dân tốt để đáp ứng được yêu cầu công việc và của xã hội.

Còn trong công việc, tôi luôn cố gắng để công việc tốt hơn và chính xác hơn trong vai trò một người kế toán. Tôi nhận thấy mình tuy là một cá nhân nhỏ bé nhưng đã đóng góp cho xã hội và tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

Nếu nói về người khuyết tật thì ai cũng gặp những khó khăn nhất định. Mỗi người có đặc điểm riêng nhưng tôi nghĩ bản thân phải biết tự vượt qua chính mình, biết vươn lên để làm điều có ích cho xã hội. Tôi chỉ tiếc là nếu khỏe mạnh hơn, tôi sẽ đóng góp nhiều hơn cho xã hội”.

Họ là gương sáng trên các lĩnh vực đời sống, mẫu mực trong công tác, sinh hoạt.

Còn với Nguyễn Huyền Trang, SV K53 trường ĐH KHXH&NV đang hoàn thiện các thủ tục để được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, cô tâm sự: “Khi còn là đoàn viên trong lòng tôi mong muốn được đứng trong hàng ngũ của đảng, đó là niềm tự hào cho gia đình và bản thân tôi.

Bản thân tôi nghĩ Đảng viên là người tốt toàn diện về nhiều mặt vì thế quá trình phấn đấu để trở thành đảng viên cũng là quá trình để tôi tự phấn đấu, trau dồi năng lực để tự hoàn thiện bản thân.

Hơn 80 năm qua, các thế hệ đảng viên đi trước tiên phong đã ngã xuống để thế hệ trẻ chúng ta có được một cuộc sống hòa bình. Bản thân tôi được sống trong thời bình rất mong muốn trở thành đảng viên để góp sức trẻ của mình, xây dựng và bảo vệ đất nước.

Nữ sinh Huyền Trang nguyện phấn đấu hết mình để được đứng trong hàng ngũ Đảng cộng sản Việt Nam.

Là một SV tôi luôn ý thức trau dồi kiến thức, tham gia các nghiên cứu khoa học và hoạt động tình nguyện. Ngay năm thứ 2 ĐH, tôi đã là thành viên đội thanh niên tình nguyện xung kích, tham gia nhiều hoạt động như hiến máu nhân đạo, mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi.

Qua các hoạt động đó, với niềm đam mê của mình, tôi có thể đóng góp sức lực, khả năng, kiến thức đóng góp vào phát triển xã hội. Và điều quan trọng cuối cùng, đó là tôi luôn cố gắng tìm hiểu, trau dồi kiến thức về Đảng, bản lĩnh chính trị, lý tưởng cách mạng để trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”.

Theo DT

DMCA.com Protection Status