Hà Nội tuyên dương tấm gương nhà giáo mẫu mực Thủ đô 2019

17:09 | 11/11/2019

590 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành GD&ĐT Thủ đô, 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo ưu tú, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm học 2018 - 2019.    
ha noi tuyen duong tam guong nha giao mau muc thu do 2019
Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, tính đến đầu năm học 2019 - 2020, Hà Nội có 2.746 trường (gồm 2.744 trường mầm non, phổ thông và 2 trường trung cấp chuyên nghiệp trực thuộc Sở GD&ĐT) với 60.391 nhóm lớp, 2.023.866 học sinh. Nhiều mô hình, loại hình trường đã đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng đa dạng của con em Thủ đô.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh, tiếp nối truyền thống 65 năm tự hào của GD&ĐT Thủ đô, năm học 2018-2019, Hà Nội tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước, giành thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Hà Nội là đơn vị có số bài thi đạt điểm 10 cao nhất cả nước với 166 bài. Tỷ lệ tốt nghiệp chung toàn thành phố là 96,18%.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng, hoạt động hợp tác quốc tế về GD&ĐT được tăng cường, mở rộng và phát triển mạnh về cả quy mô và chất lượng. Ngành GD&ĐT đã triển khai thực hiện tốt Đề án thí điểm đào tạo chương trình song bằng Việt Nam - Anh quốc (Chứng chỉ Cambridge) ở 8 trường thuộc cấp học THPT và THCS trên địa bàn thành phố.

ha noi tuyen duong tam guong nha giao mau muc thu do 2019
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu khai mạc buổi lễ

Sau 3 năm thực hiện, chương trình đã đạt được những kết quả tốt, được Bộ GD&ĐT, TP đánh giá là mô hình phù hợp, mang tính đặc thù của Hà Nội và hiện đang được ngành tiếp tục nghiên cứu, mở rộng ở cả 3 cấp học (tiểu học, THCS, THPT) tại những địa phương có điều kiện.

Trong năm học 2018-2019, ngành GD&ĐT Hà Nội đã triển khai chương trình Sữa học đường. Tính đến ngày 30/9/2019, toàn TP có số trường và nhóm trẻ tham gia Đề án, cụ thể: 3718/4386 đạt 84,8%; số trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học là 1.051.669/1.191.372 đạt tỷ lệ 88,3%.

Cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin tiếp tục được sự quan tâm, đầu tư của thành phố. Đến nay, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia toàn thành phố là 55,1%, trong đó công lập là 66,7%; Đã công nhận được 19 trường chất lượng cao (trong đó có 14 trường công lập).

Ông Chử Xuân Dũng cho hay, năm học 2018-2019 là năm học thứ ba ngành GD&ĐT Hà Nội tổ chức xét và trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”. Kết quả, có 125 nhà giáo tiêu biểu ở các cấp học đã được đề nghị xét duyệt và trao giải thưởng; 40 nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc nhất ở các cấp học.

Những nhà giáo đạt giải đều là những nhà giáo có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có ý thức tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ hoặc tích cực vượt khó, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Không chỉ vậy, họ đều là người tâm huyết, có nhiều cống hiến cho ngành GD&ĐT Thủ đô, được đồng nghiệp tín nhiệm, học sinh yêu quý.

ha noi tuyen duong tam guong nha giao mau muc thu do 2019
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, trân trọng cảm ơn những đóng góp của ngành GD&ĐT cho công cuộc kiến thiết Thủ đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định: những thành quả đạt được trong 65 năm qua là vô cùng quý giá, cùng với sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và xã hội, là công sức, trí tuệ và tâm huyết của biết bao thế hệ nhà giáo, nhà quản lý của Thủ đô, những tấm gương tận tụy với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị ngành GD&ĐT Hà Nội phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại. Trong đó, cần lưu ý rằng năm học 2019-2020 là năm học cuối của nhiệm kỳ 2015 - 2020 Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội thì ngành cần tập trung vào việc triển khai sâu rộng các nhiệm vụ của ngành theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Đảng; hoàn thành việc rà soát, bổ sung quy hoạch mạng lưới trường học đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; xây dựng các đề án, chương trình nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý; đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và phương pháp dạy học trong nhà trường, chú trọng dạy ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh.

ha noi tuyen duong tam guong nha giao mau muc thu do 2019
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao Huân chương Lao động cho tập thể, cá nhân xuất sắc.
ha noi tuyen duong tam guong nha giao mau muc thu do 2019

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho hay, ngành giáo dục cần chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đồng cảm, chia sẻ với cộng đồng, có ý thức trách nhiệm xã hội: Tăng cường giáo dục pháp luật về an toàn, văn hóa giao thông; quan tâm hơn nữa tới giáo dục thể chất; bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế, song song với việc nâng cao chất lượng đại trà; thực hiện tốt công tác phân luồng và hướng nghiệp cho học sinh phổ thông; tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, triển khai có hiệu quả việc hội nhập quốc tế về giáo dục. Đặc biệt, quan tâm xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Đây chính là nhân tố quan trọng, vừa là mục tiêu, động lực để đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục; xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo mẫu mực, tâm huyết, trách nhiệm, thực sự là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.

ha noi tuyen duong tam guong nha giao mau muc thu do 2019
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trao tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho 9 tập thể đơn vị xuất sắc

Trong số các nhà giáo được tôn vinh năm học 2018-2019 có cô giáo Phạm Minh Ngọc - giáo viên Trường Mầm non Mai Dịch (quận Cầu Giấy). Với lòng yêu nghề, yêu trẻ, cô đã nghiên cứu, thiết kế và áp dụng có hiệu quả nhiều phần mềm giáo dục, không những giúp trẻ học nhanh, hứng thú mà còn hỗ trợ đồng nghiệp trên toàn quốc tham khảo và học hỏi.

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Diệp - giáo viên Trường Tiểu học Tân Mai (quận Hoàng Mai), luôn gương mẫu và nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, dành nhiều thời gian, tâm sức cho việc chăm sóc, dạy dỗ học sinh mắc chứng tăng động, giảm tập trung, học sinh tự kỉ.

ha noi tuyen duong tam guong nha giao mau muc thu do 2019
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 6 tập thể và 11 cá nhân xuất sắc

Cô giáo Vũ Bích Phương - giáo viên Trường Trung học Cơ sở Dịch Vọng (quận Cầu Giấy), đã trực tiếp biên soạn giáo trình dạy môn Sinh học với 6 chủ đề tích hợp trên nền tảng phần mềm công nghệ Onenote, hướng dẫn học sinh ôn tập kiến thức và triển khai dự án trong mùa Hè.

Cô giáo Lưu Thị Hà - giáo viên Trường Trung học Phổ thông Việt - Đức (quận Hoàn Kiếm) với khao khát truyền tình yêu môn ngữ văn cho học sinh, đã áp dụng linh hoạt nhiều hình thức và phương pháp dạy học dạy học tích cực…

ha noi tuyen duong tam guong nha giao mau muc thu do 2019
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho 5 đơn vị xuất sắc

Cũng tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (quận Hoàn Kiếm); Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trường Mẫu giáo Mầm non B (trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội), Trường Mầm non Hoa Sữa (quận Long Biên), Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi (quận Hà Đông); Huân chương Lao động hạng Ba cho 17 tập thể và cá nhân.

ha noi tuyen duong tam guong nha giao mau muc thu do 2019
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng tuyên dương các nhà giáo được trao tặng Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo năm 2019”

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân của ngành GD&ĐT Hà Nội có thành tích xuất sắc cũng nhận được Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT. Sau vòng tổ chức xét chọn cấp trường, cấp quận, huyện, có 125 nhà giáo tiêu biểu ở các cấp học đã được Ban Tổ chức trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”.

Nguyễn Hoan

ha noi tuyen duong tam guong nha giao mau muc thu do 2019

Đưa giáo dục Thủ đô hội nhập ở khu vực và thế giới
ha noi tuyen duong tam guong nha giao mau muc thu do 2019

Ngành Giáo dục Thủ đô: Nhiều chuyển biến mạnh mẽ
ha noi tuyen duong tam guong nha giao mau muc thu do 2019

Giáo dục Thủ đô phát động chiến dịch "3 không” với game bạo lực

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.