Hà Nội trải "thảm đỏ" cho doanh nghiệp

19:13 | 12/06/2018

340 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 12/6, tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, UBND thành phố đã thông tin về chương trình "Hà Nội 2018-Hợp tác và đầu tư". Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 17/6 tới.  
ha noi san sang trai tham do cho doanh nghiepTP HCM kêu gọi đầu tư vào hơn 130 dự án
ha noi san sang trai tham do cho doanh nghiepThủ tướng chứng kiến lễ trao và ký hơn 23.000 tỷ đồng đầu tư vào Tuyên Quang
ha noi san sang trai tham do cho doanh nghiepXúc tiến đầu tư vào nông nghiệp Đồng bằng sông Hồng

Dự kiến, Chương trình có sự tham dự của trên 1.500 đại biểu, bao gồm lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành, cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Vùng Đồng bằng sông Hồng và Vùng Thủ đô; cùng đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, hiệp hội, cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước…

Đặc biệt, Chương trình có sự tham dự của hàng trăm nhà đầu tư, doanh nghiệp (trong nước và nước ngoài) với đề xuất, mong muốn đầu tư dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội.

ha noi san sang trai tham do cho doanh nghiep
Đại diện TP Hà Nội thông tin về Chương trình "Hà Nội 2018-Hợp tác và đầu tư" (Ảnh LĐO).

Theo ông Nguyễn Gia Phương - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Hà Nội, dự kiến, hội nghị sẽ diễn ra lễ trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa các tỉnh, thành phố và các bộ, ngành, nhà đầu tư, doanh nghiệp liên quan đến các lĩnh vực như: xây dựng thành phố thông minh, phát triển giáo dục đại học, nông nghiệp kỹ thuật cao, y tế, du lịch, môi trường… Lễ trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng lý đầu tư các chương trình, dự án lớn có tính chất thúc đẩy liên kết, phát triển vùng; khen thưởng, vinh danh các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài có thành tích đóng góp phát triển kinh tế-xã hội của Hà Nội, cũng như đóng góp tích cực thúc đẩy hợp tác, liên kết vùng.

Theo ông Trần Xuân Hà - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Hà Nội luôn luôn tạo môi trường đầu tư thông thoáng, trải "thảm đỏ" cho doanh nghiệp. Đồng thời, hội nghị "Hà Nội 2018 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển" là cơ hội thể hiện sự gắn kết giữa chính quyền thành phố Hà Nội, lãnh đạo các tỉnh, thành phố tham dự hội nghị với các nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng như với các đơn vị cầu nối, đưa nhà đầu tư, doanh nghiệp đến với thành phố.

Tại buổi giao ban, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, hội nghị là thông điệp khẳng định thành phố sẽ không ngừng tạo lập môi trường đầu tư theo hướng thông thoáng, minh bạch, phù hợp với tiến trình hội nhập quốc tế.

Đông Nghi (T/H)