Hà Nội tổng kiểm tra các cơ sở liên kết đào tạo

06:40 | 20/08/2013

561 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ nay đến hết tháng 10/2013, Hà Nội sẽ tổ chức rà soát, kiểm tra hoạt động các cơ sở đào tạo, liên kết đào tạo sau ĐH, CĐ, TCCN trên địa bàn.

Các nội dung kiểm tra sẽ tập trung vào việc thu thập thông tin, rà soát các điều kiện đảm bảo việc đào tạo; liên kết đào tạo sau ĐH, CĐ, TCCN trên địa bàn (kể cả các cơ sở đào tạo không có trụ sở chính tại Hà Nội nhưng có hoạt động văn phòng, đào tạo tại Hà Nội).

Đồng thời, phối hợp với Bộ GD-ĐT thanh kiểm tra hoạt động đào tạo, liên kết đào tạo của một số cơ sở giáo dục có dấu hiệu chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định. Đề xuất Bộ GD-ĐT xử lý các đơn vị vi phạm quy định về điều kiện đảm bảo hoạt động đào tạo, liên kết đào tạo.

Các hoạt động liên kết đào tạo sẽ được rà soát kỹ lưỡng để tránh sai phạm.

Từ các kết quả thu được, UBND thành phố Hà Nội sẽ có các văn bản chỉ đạo hoạt động đào tạo, liên kết đào tạo này theo đúng các quy định và phù hợp định hướng, quy hoạch phát triển Thủ đô trong giai đoạn tiếp theo.

Theo kế hoạch, từ ngày 15-31/8, các cơ sở đào tạo; liên kết đào tạo sau ĐH, CĐ, TCCN trên địa bàn Hà Nội tự rà soát, báo cáo UBND thành phố (qua Sở GD-ĐT để tổng hợp).

Từ ngày 1-30/9, UBND quận, huyện, thị xã sẽ tổ chức kiểm tra liên ngành tất cả các cơ sở đào tạo; liên kết đào tạo sau ĐH, CĐ, TCCN trên địa bàn quản lý.

Sở Nội vụ tổng hợp, kiểm tra thông tin về các cơ sở đào tạo; liên kết đào tạo sau ĐH, CĐ, TCCN không có trụ sở chính tại Hà Nội nhưng có văn phòng và đào tạo tại Hà Nội.

Từ 1-15/10/2013, UBND thành phố Hà Nội sẽ triển khai thanh tra, kiểm tra hoạt động đào tạo; liên kết đào tạo sau ĐH, CĐ, TCCN của một số cơ sở đào tạo.

Sau đó, từ 15 - 31/10/2013, UBND thành phố Hà Nội sẽ tổng hợp kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động các cơ sở đào tạo; liên kết đào tạo sau ĐH, CĐ, TCCN và báo cáo tình hình và đề xuất Bộ GD-ĐT xử lý các cơ sở đào tạo, liên kết đào tạo vi phạm.

Ông Bùi Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT cho biết: Bộ đang phối hợp chặt chẽ với thành phố Hà Nội trong triển khai rà soát, kiểm tra hoạt động đào tạo trên địa bàn nhằm chấn chỉnh, xử lý những hoạt động liên kết đào tạo trái pháp luật, bảo đảm quyền lợi người học.

Ông Tuấn nhấn mạnh: “Hà Nội sẽ phải tập trung kiểm tra toàn bộ công tác tổ chức đào tạo các học viện, trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp không có trụ sở chính tại Hà Nội nhưng lại thuê địa điểm làm văn phòng và tổ chức đào tạo tại đây. Riêng với các chương trình liên kết đào tạo, Bộ GD-ĐT yêu cầu Hà Nội kiểm tra từ tư cách đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp, số lượng sinh viên, địa điểm đặt lớp... cho đến các văn bản cho phép liên kết đào tạo của Bộ GD-ĐT hoặc cơ quan có thẩm quyền”.

Sau khi Hà Nội báo cáo kết quả vào tháng 10, Bộ GD-ĐT sẽ tổng kết mô hình để triển khai đại trà ở tất cả các tỉnh, thành trong cả nước.

Khánh An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.