Hà Nội: Thu giữ 50.000 quả trứng gà lậu

14:30 | 08/01/2013

836 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Khi bị kiểm tra hành chính, tài xế không xuất trình được giấy phép lái xe cũng như giấy tờ chứng nhận kiểm dịch số trứng trên xe...

Khoảng 20h ngày 7/1, Tổ công tác Y1/141 do Thiếu tá Trần Quang Vinh chỉ huy làm nhiệm vụ tại nút giao thông cầu Mai Động (thuộc phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), phát hiện và bắt giữ xe ô tô tải chở 50.000 quả trứng gà lậu.

Vào thời gian trên, tổ công tác phát hiện chiếc xe ô tô tải mang biển kiểm soát 30P-1517 lưu thông theo hướng cầu Vĩnh Tuy về nội thành có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Lái xe Lê Văn Thuận.

Quá trình kiểm tra, lái xe Lê Văn Thuận (ở xã Danh Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang), không xuất trình được giấy phép lái xe cũng giấy tờ xe. Tiến hành kiểm tra thùng xe, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở trứng gà. Khi hỏi về giấy tờ liên quan đến số trứng trên thì lái xe lại không thể xuất trình hóa đơn chứng từ và giấy kiểm định chất lượng.

Nhận định rất có thể đây là lô hàng lậu nên tổ công tác đã tiến hành bàn giao lại vụ việc cho Công an phường Vĩnh Tuy và Đội cảnh sát môi trường (Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Tại cơ quan công an, chủ xe tên là Lâm Đình Hưng (ở xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã đến làm việc nhưng cho biết mình chỉ nhận chở hàng từ một xe tải khác và không biết chủ của lô hàng trên.

50.000 quả trứng gà được vận chuyển không có giấy tờ chứng nhận kiểm định và xuất xứ.

Tại đây, anh Lâm Đình Hưng đã xuất trình một biên bản chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật vận chuyển ra ngoại tỉnh. Tuy vậy, cơ quan chức năng đã phát hiện giấy chứng nhận trên có nhiều vấn đề. Thứ nhất, biển kiểm soát chiếc xe được ghi trong giấy chứng nhận kiểm dịch là 90T-4750 chứ không phải là biển kiểm soát 30P-1517. Thứ hai, số lượng trứng được ghi trong biên bản chỉ là 20.000 quả trong khi kiểm tra số trứng trên xe bị thu giữ lên tới 50.000 quả và đều không có dấu kiểm dịch.

Thiên Minh