Hà Nội tăng cường giám sát các nhà nổi và du thuyền trên Hồ Tây

16:12 | 27/05/2011

925 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các nhà hàng nổi, du thuyền đang hoạt động và kinh doanh dịch vụ tại Hồ Tây (Hà Nội) sẽ được tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo độ an toàn cao nhất.

Tin từ UBND thành phố Hà Nội cho biết, trước những diễn biến phức tạp của thời tiết trong vài năm trở lại đây, để đảm bảo an toàn cho người dân, đặc biệt trong mùa mưa bão năm nay, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải cùng một số đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra các phương tiện thủy hoạt động, kinh doanh dịch vụ tại Hồ Tây.

Theo đó, Thành phố yêu cầu UBND quận Tây Hồ, Ban quản lý Hồ Tây có trách nhiệm tuyên truyền về an toàn giao thông đường thủy nội địa đối với các chủ phương tiện thủy hoạt động tại khu vực Hồ Tây; thường xuyên giám sát và kiểm tra (định kỳ và đột xuất) về trang thiết bị và các điều kiện đảm bảo an toàn đối với hoạt động kinh doanh, dịch vụ của các phương tiện thủy tại khu vực Hồ Tây.

Đối với những phương tiện không đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn hoạt động sẽ bị tạm dừng hoạt động hoặc thu hồi giấy phép hoạt động nhằm đảm bảo trận tự đô thị và an toàn cho người, phương tiện.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, từ nhiều năm trở lại đây, ở khu vực Hồ Tây, quận Tây Hồ có một số nhà nổi và 10 du thuyền hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống kết hợp với việc chở khách đi vòng quanh hồ.

Hiện các nhà nổi, du thuyền này đang neo đậu ở địa bàn phường Thụy Khuê, hàng ngày vẫn có một số du thuyền hoạt động chở khách vãn cảnh quanh hồ.

Thanh Ngọc