Hà Nội rộn rã đêm giao thừa

02:54 | 10/02/2013

1,293 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đúng 0h ngày 10/2 (mùng 1 Tết Quý Tỵ), những chùm pháo đồng loạt "vẽ hoa" trên bầu trời Hà Nội, mở đầu cho một năm mới an bình và may mắn.

Tại khu vực Hồ Gươm, càng gần đến thời khắc giao thừa, lượng người đổ về càng nhiều để đón chờ màn pháo hoa đặc sắc thường niên. Mỗi màn trình diễn pháo hoa là sự reo hò hào hứng và những nụ cười đón chào một năm mới.

Rất đông người đến khu vực hồ Hoàn Kiếm đón giao thừa.

Chị Nguyễn Thu Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Năm nào gia đình tôi cũng ra Hồ Gươm xem pháo hoa và đón giao thừa cùng nhau. Tôi hi vọng năm Quý Tỵ sẽ tràn ngập hạnh phúc và an lành cho tất cả mọi người”.

Những chùm pháo hoa rực rỡ báo hiệu đầu xuân năm mới.

Những bạn trẻ cũng làm cho không khí càng tưng bừng hơn khi cùng nhau không ngừng hò reo, trầm trồ trước màn pháo hoa đẹp mắt. Dù trời về khuya có lạnh giá hơn nhiều nhưng cả vạn người ai cũng thấy lòng mình ấm lên và sự náo nức trong lòng.

Xin chữ tại khu vực đền Bà Kiệu.

Sau khi màn pháo hoa kết thúc, đã trở thành thông lệ, người Hà Nội bao giờ cũng lên chùa làm lễ trong đêm giao thừa. Không chỉ đơn thuần là cầu tài cầu lộc, mà quan trọng hơn, đó là cách để mỗi người cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng mong chờ một năm mới an lành. 

Sau thời khắc giao thừa, người Hà Nội bao giờ cũng lên chùa làm lễ.

Đa phần người đi lễ đều cầu bình an, may mắn trong năm mới.

Dạo một vòng chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh, theo ghi nhận của PV Petrotimes thì các điểm thờ tự này trang hoàng đèn nến sáng trưng, mở cửa từ sớm đón khách du xuân lễ chùa cầu phúc, cầu an lành, may mắn cho gia đình.

Mua muối và lộc đầu năm là một tập tục lâu đời của người Việt.

Bác Nguyễn Thị Đạt (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Đầu năm mới đi lễ chùa, ai ai cũng cầu mong gia đình hạnh phúc, bình yên. Tôi không buôn bán cũng chẳng kinh doanh, đi lễ chùa không cầu tài cầu lộc gì cho mình, chỉ cầu xin bình an cho toàn gia tộc. Quan trọng hơn, đi chùa để tâm mình được an, tâm có an thì đời mới an được”.

Nhóm phóng viên Petrotimes