Hà Nội: Phường Tây Mỗ tri ân người có công, gia đình liệt sĩ

22:54 | 23/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 23/7, Đảng ủy - UBND - UBMTTQ phường Tây Mỗ đã long trọng tổ chức Hội nghị gặp mặt tặng quà người có công, gia đình liệt sĩ.
Hà Nội: Phường Tây Mỗ tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹHà Nội: Phường Tây Mỗ tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ
Hà Nội: Phường Tây Mỗ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớnHà Nội: Phường Tây Mỗ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn
Hà Nội: Phường Tây Mỗ tri ân người có công, gia đình liệt sĩ
Toàn cảnh Hội nghị gặp mặt tặng quà người có công, gia đình liệt sĩ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tới dự hội nghị có ông Trần Duy Hải - Bí thư Đảng ủy phường Tây Mỗ; ông Trần Văn Hải - Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường; bà Trần Thị Ngọc Lan - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường; bà Lê Thị Thuyên - Chủ tịch UBMTTQ phường; đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy - Lãnh đạo UBND - UBMTTQ phường, trưởng các ban, ngành, đoàn thể, đại diện Ban quản trị Trang Tây Mỗ quê hương tôi, CLB thiện nguyện Liên Hoa; cùng các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và đại diện gia đình người có công trên địa bàn phường.

Hà Nội: Phường Tây Mỗ tri ân người có công, gia đình liệt sĩ
Ông Trần Duy Hải, Bí thư Đảng ủy phường Tây Mỗ phát biểu tại hội nghị/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhân dân xã Tây Mỗ và nay là phường Tây Mỗ vốn có truyền thống kiên cường, bất khuất chống giặc ngoại xâm, cần cù sáng tạo trong lao động sản xuất và trong học tập, là một trong những tứ danh hương của vùng phía Tây Thủ đô Hà Nội.

Trong cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, quân và dân ta đã lập được nhiều chiến công đặc biệt xuất sắc, được Đảng và nhà nước ghi nhận và phong tặng danh hiệu cao quý: đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Trải qua hai cuộc kháng chiến, chống giặc ngoại xâm, lớp lớp người con ưu tú của quê hương Tây Mỗ đã hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc. Trong số đó có 184 đồng chí đã chiến dấu dũng cảm anh dũng hy sinh, 126 đồng chí là thương binh, bệnh binh; 20 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 01 đồng chí được truy tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” thời kỳ kháng chiến chống Pháp”; 12 gia đình được tặng bằng “Gia đình có công với nước”; 13 cán bộ lão thành cách mạng; 1.132 người được tặng thưởng huân huy chương các loại…

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Duy Hải - Bí thư Đảng ủy phường Tây Mỗ nhiệt liệt biểu dương những thành tích đạt được trong công tác chăm sóc các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ của cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể từ phường đến tổ dân phố; các gia đình, chính sách tiêu biểu, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn trong những năm qua đã cùng đồng hành và tạo điều kiện vật chất tinh thần cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở địa phương.

Ông mong rằng, trong thời gian tới, các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể cùng nhân dân sẽ tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được nhiều kết quả cao để có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, tạo điều kiện tốt cho các gia đình chính sách có cuộc sống ổn định, ấm no và hạnh phúc.

Trong thời gian qua, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm, duy trì, có sức lan tỏa sâu rộng và được cộng đồng xã hội tích cực hưởng ứng. Tính tới thời điểm hiện tại, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022 của phường Tây Mỗ đã huy động được 66,5 triệu đồng.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, trong những năm qua Đảng ủy, chính quyền và Nhân dân phường Tây Mỗ đã làm tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sỹ, thường xuyên chăm lo các gia đình chính sách trên địa bàn phường.

Trong tháng 7 này, Đảng ủy đã chỉ đạo UBND phường phối hợp cùng Bệnh viện Hữu Nghị Quốc tế Hà Nội khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh và tổ chức trao tặng quà của các cấp theo quy định. Tổ chức trọng thể kỷ niệm ngày 27/7 nhằm ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc, của quê hương, tổ chức thắp nên tri ân, dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ Tây Mỗ - Đại Mỗ…

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBMTTTQ và đoàn thể cùng các đơn vị, nhà tài trợ đã trao tặng những món quà tri ân tới các thương, bệnh binh và các gia đình chính sách trên địa bàn phường.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Hà Nội: Phường Tây Mỗ tri ân người có công, gia đình liệt sĩ
Hà Nội: Phường Tây Mỗ tri ân người có công, gia đình liệt sĩ
Hà Nội: Phường Tây Mỗ tri ân người có công, gia đình liệt sĩ
Hà Nội: Phường Tây Mỗ tri ân người có công, gia đình liệt sĩ

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nguyễn Khải