Hà Nội: Phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng container Phù Đổng (huyện Gia Lâm)
Thừa Thiên Huế: Quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch sinh thái Ngũ Hồ |
Hà Nội: Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận |
Sẽ có cảng container tại huyện Gia Lâm. Ảnh minh họa |
Khu đất nghiên cứu quy hoạch chi tiết Cảng container Phù Đổng nằm về phía hạ lưu cầu Phù Đổng và trong vùng bãi sông Đuống - tương ứng khoảng Km11+200 đê hữu Đuống, thuộc địa phận các xã Cổ Bi, Đặng Xá (huyện Gia Lâm). Về phạm vi ranh giới: Phía Bắc giới hạn đến mép nước sông Đuống; phía Nam giới hạn đến hết đê hữu Đuống; phía Tây giáp cầu Phù Đổng; phía Đông giáp mương thủy lợi và trạm bơm Lời.
Tổng diện tích khu đất nghiên cứu quy hoạch khoảng 340.366m2, trong đó đất nghiên cứu lập dự án cảng container khoảng 230.381m2; đất nằm ngoài phạm vi dự án, thuộc hành lang bảo vệ cầu Phù Đổng khoảng 15.228m2; đất nằm ngoài phạm vi dự án, thuộc hành lang bảo vệ đê hữu Đuống khoảng 94.757m2.
Mục tiêu của đồ án quy hoạch nhằm cụ thể hóa định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội và Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Quy hoạch chi tiết hệ thống cảng đường thủy nội địa khu vực phía Bắc đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt. Quy hoạch xây dựng cảng container với các khu chức năng đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn bằng đường thủy, đồng thời với yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng của thành phố Hà Nội, góp phần giảm tải cho vận tải đường bộ; khai thác có hiệu quả quỹ đất ngoài bãi sông.
Theo đồ án quy hoạch, cảng Phù Đổng có chức năng là cảng container kết hợp cảng tổng hợp, công suất đến năm 2030 là 3 triệu tấn/năm (đối với cỡ tàu lớn nhất 800 tấn). Trong đó, đối với nhu cầu vận tải hàng hóa bằng container thông qua cảng Phù Đổng là 120.000 TEU (tương đương 1,5 triệu tấn/năm); đối với nhu cầu vận tải hàng hóa khác: Xi măng 1,1 triệu tấn/năm, vật liệu xây dựng khác 400 nghìn tấn/năm.
Về quy mô, cảng Phù Đổng gồm 4 bến container cập tàu; 3 bến hàng xi măng; 2 bến vật liệu khác; diện tích dành cho bãi hàng container là 66.360m2 và bãi tập kết hàng khác là 66.589m2.
Việc tổ chức không gian, kiến trúc và cảnh quan được thực hiện theo nguyên tắc: Phù hợp định hướng tại Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và Quy hoạch phòng, chống lũ, quy hoạch đê điều hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cảnh quan khu vực hành lang xanh và khu vực bãi sông Đuống; kết nối hài hòa tới các đầu mối giao thông vận tải của các khu vực đô thị lân cận; tạo lập hình ảnh cảng sông hiện đại với tổ chức không gian phù hợp với điều kiện hiện trạng khu vực bãi sông và các quy định pháp luật hiện hành...
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Báo Hànộimới
- Đề xuất Quốc hội cho phép thi hành Luật Đất đai từ ngày 1/7/2024
- T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millenia Long An
- Năm 2023, "hệ sinh thái" của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?
- Lãng phí "đất vàng" hai bên bờ sông Hồng
- TP HCM công khai 185 doanh nghiệp nợ thuế
- Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng "lao dốc"
- Hải Dương: Loạt doanh nghiệp bị đề nghị thanh tra do vi phạm Luật Đất đai
- Công an quận Bắc Từ Liêm bắt giữ đối tượng "siêu lừa" sau 15 năm lẩn trốn
- Bắc Giang sẽ kiểm tra các tổ chức kinh doanh xăng dầu
- Những trường hợp nào được hoàn thuế VAT?