Hà Nội: Phải xử lý sai phạm thu chi trong trường học trước 22/11

12:19 | 14/11/2012

1,047 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Vừa qua, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản về việc chấn chỉnh công tác thu, chi năm học 2012-2013 gửi đến UBND các quận, huyện, thị xã, các phòng GD-ĐT và trường trực thuộc.

Sai phạm trong thu, chi đầu năm học diễn ra ở nhiều trường tại Hà Nội

 

Các vấn đề được Sở GD-ĐT lưu ý là phổ biến rộng rãi Thông tư 55/BGD&ĐT về Điều lệ ban đại diện cha mẹ HS, quy định trách nhiệm của thủ trưởng các cơ sở giáo dục trong việc để ban đại diện cha mẹ HS tổ chức các hoạt động chưa đúng quy định; chỉ đạo các trường trả lại khoản thu sai cho HS. Đồng thời xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm và có giải pháp khắc phục kịp thời; có hình thức kỷ luật đối với lãnh đạo nhà trường nếu cố tình sai phạm. 

Trước đó, đoàn Thanh tra Bộ GD-ĐT, Đoàn giám sát của HĐND TP và 5 đoàn kiểm tra thu, chi của Sở GD-ĐT đã tiến hành khảo sát, thanh, kiểm tra tình hình thu chi của một số trường học trên địa bàn TP.

Qua kiểm tra cho thấy vẫn còn nhiều tồn tại trong công tác thu chi đầu năm học, một số trường vẫn thu các khoản khác ngoài văn bản quy định của Sở GD-ĐT, thu tiền tự nguyện sai quy trình, Quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh thu sai quy định, một số khoản thu cao hơn mức trần quy định, các khoản thu thỏa thuận chưa làm đúng quy trình…

Sở GD-ĐT cũng đề nghị các đơn vị tổng hợp kết quả xử lý kiến nghị của các đoàn thanh tra từ đầu năm đến nay tại các trường học trên địa bàn, gửi Sở GD-ĐT trước ngày 22/11/2012 để báo cáo UBND TP và Bộ GD-ĐT.

P.V

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.