Hà Nội: Những mốc thời gian quan trọng ở kỳ thi lớp 10 THPT

06:53 | 19/04/2022

54 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hướng dẫn mới nhất của Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý những mốc thời gian quan trọng ở kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập.
Hà Nội: Thí sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng vào lớp 10 trường công lập
Hà Nội: Các trường THPT chuyên công bố tuyển sinh lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập năm học 2022-2023 tại Hà Nội diễn ra trong hai ngày 18 và 19/6/2022 với ba môn ngữ văn, ngoại ngữ và toán.

Thí sinh dự thi các môn chuyên làm bài thi từ chiều ngày 19/6 đến hết ngày 20/6-2022.

Trong số các bài thi nói trên, bài thi môn toán và bài thi môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút/bài; bài thi môn ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 60 phút.

Đề thi các môn gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình trung học cơ sở hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Đề thi môn toán, ngữ văn bảo đảm 4 cấp độ nhận thức: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cấp độ cao. Đề thi môn ngoại ngữ chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu ở cấp độ vận dụng.

Hà Nội: Những mốc thời gian quan trọng ở kỳ thi lớp 10 THPT - 1
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập năm học 2022-2023 tại Hà Nội diễn ra trong hai ngày 18 và 19/6/2022 (Ảnh: M. Hà).

Trước đó, ngày 23/5, học sinh sẽ xem danh sách dự tuyển tại trường nơi đang học lớp 9. Thí sinh tự do, thí sinh tỉnh ngoài xem tại các phòng giáo dục và đào tạo - nơi đã nộp phiếu đăng ký dự tuyển.

Ngày 31/5, Sở Giáo dục và Đào tạo công bố số lượng học sinh dự tuyển vào từng trường trung học phổ thông công lập tại các phòng giáo dục và đào tạo, Cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Năm học 2021-2022, dự kiến toàn thành phố có khoảng 129.000 học sinh xét tốt nghiệp trung học cơ sở, tăng khoảng 19.000 học sinh so với năm học 2020-2021.

Hà Nội vẫn quy định 12 khu vực tuyển sinh. Học sinh được đăng ký dự tuyển tối đa vào 3 trường THPT công lập, xếp theo thứ tự NV1, NV2 và NV3. Trong đó NV1, NV2 phải vào trường THPT thuộc cùng một KVTS mà học sinh hoặc bố, mẹ của học sinh có Hộ khẩu thường trú, NV3 có thể vào trường THPT thuộc một KVTS bất kỳ.

Điều kiện về hộ khẩu dự tuyển vào trường THPT công lập là học sinh hoặc bố, mẹ của học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội.

Học sinh hoặc bố, mẹ của học sinh đã hoàn thành thủ tục nhập hộ khẩu thường trú, có giấy hẹn nhận kết quả của công an quận, huyện, thị xã tính đến thời điểm nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng nêu rõ, những học sinh thuộc vùng giáp ranh giữa các khu vực tuyển sinh hoặc có chỗ ở thực tế khác với nơi đăng ký hộ khẩu thường trú... được phép đổi khu vực tuyển sinh với điều kiện: NV1 và NV2 phải đăng ký dự tuyển vào 2 trường THPT công lập trong khu vực tuyển sinh đã thay đổi, NV còn lại (nếu có) thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Học sinh có nguyện vọng này cần có đơn xin đổi khu vực tuyển sinh (theo mẫu của Sở GD-ĐT), trong đơn nêu rõ lý do đổi và được thủ trưởng cơ sở giáo dục xác nhận.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.