Hà Nội: Nhiều doanh nghiệp, cá nhân hưởng ứng giải cứu nông sản tại Hải Dương sau lời kêu gọi của Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ

06:37 | 20/02/2021

123 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau lời kêu gọi của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ về việc giải cứu nông sản cho vùng dịch Hải Dương tại cuộc Thường trực Thành ủy họp để nghe báo cáo về tình hình TP trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 diễn ra chiều 17/2, không chỉ các DN lớn đang tích cực kết nối cung cầu nông sản Hải Dương đang tồn đọng do dịch Covid-19 mà nhiều nhóm cá nhân cũng đang bán hàng online với mức giá rất ưu đãi để hỗ trợ người dân.

Theo thông tin từ Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương, địa phương này đang có khoảng 10.000 tấn cà rốt và 3.000 tấn rau đang bảo quản trong kho mát; chưa kể 30.700 tấn cà rốt và 5.500 tấn rau đến kỳ thu hoạch.Ngoài ra, còn có 1.000 tấn heo sữa, rau chế biến bảo quản trong kho cấp đông cùng nhiều mặt hàng khác đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ, thương lái không đến thu mua do việc đi lại phải trải qua quá nhiều thủ tục.

Hà Nội: Nhiều doanh nghiệp, cá nhân hưởng ứng giải cứu nông sản tại Hải Dương sau lời kêu gọi của Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ
Nhiều tổ chức, cá nhân kêu gọi mọi người hỗ trợ tiêu thụ nông sản của tỉnh Hải Dương (Ảnh chụp màn hình).

Tại cuộc họp diễn ra chiều 17/2, trước đề nghị hỗ trợ giải cứu nông sản tồn đọng của tỉnh Hải Dương do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, Thường trực Thành ủy đồng ý chủ trương và giao Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo các Sở Y tế, Sở Công thương cùng với MTTQ TP có gói hỗ trợ kịp thời cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Hải Dương.Trước mắt, cần tăng cường kết nối cung cầu để tiêu thụ tối đa sản phẩm nông sản tồn đọng cho người dân ở Hải Dương.Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ Hà Nội, các DN trên địa bàn Hà Nội đang tích cực triển khai, khắc phục khó khăn trong việc vận chuyển để đưa nông sản của Hải Dương đến tay người tiêu dùng.

Trong khi đó, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Hà Nội tăng cường tối đa việc hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho người dân và DN của các địa phương. Trong đó, hỗ trợ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh tiêu thụ 300 tấn rau, củ, quả tại hệ thống phân phối trên địa bàn Hà Nội và hệ thống phân phối của các DN Hà Nội tại các tỉnh; hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh đưa các sản phẩm thủy sản cá, hàu, tôm, ghẹ vào các hệ thống phân phối để tiêu thụ...

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, đại diện hệ thống bán BRG Mart cho biết, doanh nghiệp này đang hỗ trợ Hải Dương bằng nhiều hình thức. Trong đó có việc triển khai thu mua nông sản mang lên hệ thống tại Hà Nội và đưa vào bán tại BRG mart tại Hải Dương để bán cho người tiêu dùng.

Còn đại diện Massan (chủ sở hữu Vinmart/Vinmart+) cho biết, do quy trình kiểm định chất lượng hàng hóa nên chưa nhập được hàng nông sản từ Hải Dương. Trong lúc chờ triển khai tại Hà Nội, đơn vị này đã hỗ trợ bà con Hải Dương bằng cách giảm tới 40% nhiều mặt hàng tại hệ thống bán lẻ của Massan tại Hải Dương.

Hệ thống MM Mega Market cũng có đề nghị phối hợp với Hải Dương trong việc phối hợp với các hộ sản xuất, kinh doanh và hộ nông dân trên địa bàn tỉnh để thu mua, vận chuyển đưa mặt hàng nông sản từ tỉnh Hải Dương đến người tiêu dùng tại các tỉnh, TP khác nhằm "giải cứu" lượng nông sản tồn tại trên địa bàn tỉnh.

Không chỉ các doanh nghiệp tham gia đẩy mạnh tiêu thụ nông sản Hải Dương, nhiều nhóm cá nhân đã nhanh chóng lập các nhóm cứu trợ rau củ giúp nông dân tỉnh này. Các lời mời chung tay giúp đỡ nhà nông sản Hải Dương tiêu thụ hàng hoá đang được nhiều người hưởng ứng trên mạng xã hội.

Ngoài ra, chiều 18/2, thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Đoàn công tác của TP Hà Nội do Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương làm trưởng đoàn đã tới thăm hỏi và trao hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Hải Dương. Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương đã trao 50.000 chiếc khẩu trang và 2 tỷ đồng được trích trong Quỹ “Phòng, chống Covid-19” do Ủy ban MTTQ TP quản lý tới Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Hải Dương.

Theo Kinh tế & Đô thị

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan