Hà Nội: Nhập lậu đồng hồ cổ từ nước ngoài

17:56 | 17/09/2013

1,906 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng chục chiếc đồng hồ cổ, đèn chùm, chân nến... trên đường từ nước ngoài về Hà Nội, đã bị cơ quan công an phát hiện và bắt giữ.

Những chiếc đồng hồ cổ như thế này có giá 20-30 triệu đồng.

Khoảng 11h ngày 17/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an thành phố Hà Nội), phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, tiến hành kiểm tra hành chính chiếc xe taxi tải Thành Hưng, mang BKS: 30X 2589 đang dừng đỗ trước cửa số nhà 14 ngõ 19/2 phố Kim Đồng, quận Hoàng Mai.

Quá trình kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện bên trong chiếc xe ô tô này đang chứa khoảng 60 chiếc đồng hồ cổ và giả cổ cùng nhiều đèn chùm, chân nến có giá trị hàng tỉ đồng.

Những chiếc đồng hồ cổ được nhập lậu từ Thái Lan và Bỉ.

Một chiếc đồng hồ treo tưởng cổ nhập từ Thái Lan.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng là Nguyễn Đức Năng (37 tuổi, quê ở tỉnh Nghệ An, hiện đang tạm trú tại số nhà 14 ngõ 19/2 phố Kim Đồng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai), không xuất trình được hóa đơn, chứng từ cùng những giấy tờ liên quan đến nguồn gốc của lô hàng.

Đây là mặt hàng có giá trị cao, sau khi nhập về sẽ cung cấp cho các đường dây buôn đồ cổ.

 

Một cán bộ đội 7 cho biết, những chiếc đồng hồ nói trên đều là đồng hồ cổ và giả cổ nhập lậu từ Thái Lan, Bỉ về Hà Nội để tiêu thụ. Nhiều chiếc đồng hồ quả lắc có trị giá từ 20 đến 30 triệu đồng, thậm chí có những chiếc đồng hồ cổ có giá trị tới 100 triệu đồng. Toàn bộ số hàng này có giá trị ước khoảng hàng tỷ đồng. Đây là loại hàng giá xa xỉ nên Năng bí mật nhập lậu từ nước ngoài về cung cấp cho các đại gia thích chơi đồ cổ và các đường dây buôn bán đồ cổ.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

 

Nơi tập kết đồng hồ cổ.

 

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc