Hà Nội “nhàn nhã” trong ngày làm thủ tục thi THPT Quốc gia

15:38 | 30/06/2016

304 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm nay, các sĩ tử tỉnh lẻ không đổ về Thủ đô dự thi nên không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, hay quá tải trong lượng thí sinh trong các điểm trường…

Còn lại các ký túc xá sinh viên dù có trường đã chuẩn bị hàng nghìn chỗ ở miễn phí cho thí sinh nhưng vẫn… vắng hoe.

Hôm nay, hơn 76.000 sĩ tử trên địa bàn Hà Nội đã đến các cụm thi để làm thủ tục thi. Ghi nhận tại Ký túc xá ĐH Sư phạm Hà Nội vào sáng 30/6, mặc dù năm nay trường đã dành đến 2.500 suất cho các sĩ tử về dự thi nhưng đến thời điểm này mới tiếp nhận hơn 200 sĩ tử vào ở.

Theo ông Trần Công Thanh, Trưởng Ban quản lý Ký túc xá sinh viên cho biết: Nếu như vào ngày này những năm trước thì chúng tôi bận lắm nhưng năm nay nhàn hạ. Từ hôm qua đến nay, chúng tôi mới tiếp nhận khoảng hơn 200 thí sinh đến ở trong ký túc xá của trường, chủ yếu là các em ở xa như Ba Vì.

ha noi khoe re trong ngay dau tien cua ky thi thpt quoc gia
Sĩ tử đăng ký ở ký túc xá ĐH Sư phạm Hà Nội

Cũng theo ông Thanh, năm nay nhà trường hỗ trợ cho thí sinh rất nhiều, chúng tôi đã thu phí với mức hỗ trợ là 25.000 đồng/người/ngày. Những trường gợp gia đình chính sách, hay khuyết tật chúng tôi đều giảm, hoặc miễn phí chỗ ở cho các em.

“Năm nay, lượng thí sinh ở tỉnh lẻ không đổ về như mọi năm, tôi thấy đỡ vất vả rất nhiều cho thí sinh và phụ huynh”- ông Thanh nhận định.

ha noi khoe re trong ngay dau tien cua ky thi thpt quoc gia
Ông Trần Công Thanh, trưởng BQL Ký túc xá ĐH Sư phạm Hà Nội thăm hỏi thí sinh dự thi
ha noi khoe re trong ngay dau tien cua ky thi thpt quoc gia
Phụ huynh em Nguyễn Thanh Hiếu (Ba Vì - Hà Nội) cho biết: "Ý định cho con vào ký túc xá để tiện đi lại trong thời gian thi cử nên tôi đã đến rất sớm để đăng ký cho con. Rất may là trường lại còn nhiều chỗ cho thí sinh. Tôi cảm thấy yên tâm"

Được biết, cụm thi ở Trường ĐH Sư phạm Hà Nội có 17 điểm thi. Tại khuôn viên trường ĐH Sư phạm có 5 điểm thi, các điểm còn lại đều thuộc các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường THCS thuộc quận Cầu giấy và Nam Từ Liêm.

Tình trạng diễn ra tương tự ở ký túc xá các điểm trường ĐH Bách Khoa hay ĐH Thủy Lợi.

Theo nhân viên trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Bách Khoa thì tính đến chiều qua cũng mới chỉ có 2 thí sinh đăng ký. Do năm nay, các thí sinh dự thi ở cụm trường đều quanh địa bàn gồm thí sinh của 7 quận, huyện của Hà Nội dự thi, gồm Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên, Hoàng Mai, Thường Tín, Phú Xuyên và Gia Lâm đến dự thi.

ha noi khoe re trong ngay dau tien cua ky thi thpt quoc gia
Thí sinh đến đăng ký dự thi tại điểm trường ĐH Bách Khoa Hà Nội

Ngay từ mấy ngày trước, trường cũng bố trí đội sinh viên tình nguyện trực sẵn để hỗ trợ thí sinh và người nhà thế nhưng rất ít phụ huynh có nhu cầu hỏi về chỗ ở cho con.

Tại điểm Trường ĐH Thủy lợi mặc dù trường chuẩn bị tới 700 phòng có thể đáp ứng được khoảng 3.000 người cho ở miễn phí. Thế nhưng cũng không có thí sinh đến ở. Được biết, để chuẩn bị cho kỳ thi của trường ở 7 điểm thi, Trường ĐH Thủy lợi huy động 200 sinh viên tình nguyện túc trực để hỗ trợ thí sinh và người nhà nước uống, dịch vụ xe ôm miễn phí.

Năm nay, Hà Nội có 5 cụm thi do các trường đại học chủ trì (ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Thủy lợi, ĐH Lâm nghiệp và  Học viện Kỹ thuật quân sự) với tổng cộng 56 điểm thi.

Huyền Anh