Hà Nội: Người dân tự giữ gìn sức khỏe, không ra khỏi nhà khi không cần thiết

07:16 | 08/05/2021

144 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Mỗi người dân phải nâng cao trách nhiệm, ý thức cá nhân trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của Thành phố, đặc biệt thực hiện thông điệp 5K, tự giữ gìn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng; không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thành phố, đặc biệt trong 2 ngày nghỉ cuối tuần” - Thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nêu rõ.

Tối 7/5, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã ban hành thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội tại phiên họp số 109.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng phát biểu tại phiên họp số 109
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng phát biểu tại phiên họp số 109.

Không để phát sinh ca dương tính không rõ nguồn gốc trong bệnh viện

Sau khi nghe Sở Y tế báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp; Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng kết luận chỉ đạo. Về nhận định tình hình dịch bệnh và dự báo trong thời gian tới: Từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 34 ca mắc tại cộng đồng và 2 chùm ca bệnh phức tạp tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện K3 Tân Triều. Dịch bệnh tại Hà Nội có nguy cơ bùng phát rất cao bởi Hà Nội đã ghi nhận các ca mắc ngoài cộng đồng và 2 chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K có diễn biến phức tạp, đã lây nhiễm cho cán bộ y tế, người bệnh và người nhà người bệnh. Bên cạnh đó có nhiều ca mắc của các địa phương khác liên quan đến Hà Nội, các ca mắc này có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người. Ngoài ra, tình hình người nước ngoài nhập cảnh trái phép gia tăng trong thời gian vừa qua, đây có thể là nguồn bệnh xâm nhập.

Các địa phương chủ động triển khai các biện pháp giám sát biến động nhân khẩu, quản lý các cơ sở lưu trú trên địa bàn để kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép; thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, tránh để phát sinh mầm bệnh từ nguồn nhập cảnh trái phép.

Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn nâng cao các biện pháp nghiệm vụ, quản lý chặt quy trình khám sàng lọc, tiếp đón bệnh nhân, tuyệt đối không để phát sinh các ca dương tính không rõ nguồn gốc trong bệnh viện.

Truy cứu trách nhiệm trường hợp gây ảnh hưởng công tác phòng chống dịch

UBND TP Hà Nội cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng tích cực tuyên truyền Nhân dân ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch của Thành phố; có hình thức xử phạt phù hợp đối với các trường hợp thực hiện không nghiêm túc; xử phạt, rút giấy phép hoạt động, truy cứu trách nhiệm đối với các trường hợp vi phạm gây hậu quả, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch tại địa phương và của Thành phố.

Các địa phương quan tâm đến việc truy vết các cá nhân liên quan đến các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung - Đông Anh và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều - Thanh Trì. Khẩn trương tận dụng thời gian truy vết nhah nhất.

Sở Y tế chủ động rà soát các nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng tại các khu vực có nguy cơ, nguy cơ cao để tham mưu UBND Thành phố có chỉ đạo kịp thời, khoanh vùng, cắt đứt nguồn lây bệnh; chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố phối hợp các cơ sở có khả năng xét nghiệm khẳng định tập trung xét nghiệm, báo cáo thường xuyên.

Ban Chỉ đạo các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã/xã, phường, thị trấn rà soát, cập nhật các văn bản chỉ đạo mới nhất của Ban Chỉ đạo Trung ương và Thành phố, tập trung chỉ đạo triển khai cách ly tập trung và các nội dung khác liên quan các cơ sở cách ly tập trung, các nội dung liên quan công tác phòng chống dịch với phương châm 4 tại chỗ; chuẩn bị các phương án sẵn sàng kích hoạt mức độ cao nhất để kịp thời truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo đạt kết quả cao nhất. Thực hiện việc kiện toàn Ban Chỉ đạo các cấp theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu người đứng đầu cấp ủy hoặc chính quyền là Trưởng Ban Chỉ đạo.

“Đây là thời điểm cần sự quyết liệt của chính quyền và đồng lòng của người dân. Đề nghị mỗi người dân nâng cao trách nhiệm, ý thức cá nhân trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của Thành phố, đặc biệt thực hiện thông điệp 5K, tự giữ gìn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng; không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thành phố, đặc biệt trong 2 ngày nghỉ cuối tuần” - Thông báo kết luận nêu rõ.

Theo Kinh tế & Đô thị

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.