Hà Nội: Khởi tố vụ án bôi nhọ Bệnh viện Kim Cương

14:03 | 09/07/2018

1,293 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức" xảy ra tại Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Kim Cương A&B (Bệnh viện Kim Cương).

Trước đó, Công an TP Hà Nội nhận được đơn tố cáo của Bệnh viện Kim Cương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về việc bệnh viện này bị một tài khoản trên mạng xã hội facebook đưa thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và thương hiệu.

Trong đơn tố cáo, bệnh viện xác nhận có thực hiện ca phẫu thuật cho nữ bệnh nhân tên Ngô Ngọc Linh. Ca phẫu thuật do một bác sĩ người Hàn Quốc thực hiện. Tuy nhiên, ít ngày sau, một tài khoản facebook được cho là người thân của bà Linh đăng tải những thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội.

co the phai dung tim kiem 8 nguoi mat tich trong lu o lai chau
Bà Linh trong một lần đến Bệnh viện Kim Cương sau phẫu thuật thẩm mỹ (Ảnh cắt từ camera giám sát bệnh viện).

Bệnh viện đề nghị cơ quan chức năng làm rõ những thông tin không đúng sự thật mà tài khoản facebook này đưa lên mạng xã hội. Đồng thời cung cấp sổ theo dõi hậu phẫu thuật sau khi nữ khách hàng điều trị tại bệnh viện. Nội dung cho thấy, bệnh nhân được thay băng, rửa vết mổ thường xuyên từ ngày 17/5 đến ngày 21/5 (sau khi bệnh nhân xuất viện). Thậm chí, ngày 23/5, bệnh nhân này vẫn đến tái khám và còn ghi vào sổ nhận xét: "Các bác sĩ tận tình, chu đáo...".

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đề nghị cơ quan công an làm rõ động cơ của việc đưa lên mạng facebook phiếu thu có đề số tiền phẫu thuật nâng ngực, nâng mũi giá 13.000 USD. Phiếu thu này theo bệnh viện là giả và đơn vị đã cung cấp cho công an phiếu thu thật có con dấu, chữ ký...

Trong đơn tố cáo, bệnh viện cũng nhắc tới việc họ bị "ra giá" 200.000 USD (khoảng 4,5 tỉ đồng) để kết thúc vụ "lùm xùm" và đề nghị cơ quan công an áp dụng các biện pháp xác minh, điều tra, giám định khoa học hình sự để làm sáng tỏ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế đã có kết luận, chuyển Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm về vụ bệnh nhân tố bị tai biến sau nâng ngực tại Bệnh viện Kim Cương.

Kết luận gồm 16 nội dung, trong đó khẳng định, Bệnh viện Kim Cương được Bộ Y tế cấp phép hoạt động. Các bác sĩ, điều dưỡng làm việc tại đây tham gia tiếp nhận, khám, tư vấn, phẫu thuật, theo dõi, chăm sóc cho bệnh nhân Linh đều có chứng chỉ hành nghề phù hợp theo quy định của pháp luật.

Bệnh viện đã khám, tư vấn phẫu thuật, đặt túi gel nâng ngực 2 bên theo nguyện vọng của bà Linh và được người này đồng ý. Bà Linh được phẫu thuật viên của bệnh viện tư vấn đúng quy định về chuyên môn.

Với nội dung tụ máu dưới da vùng ngực, Hội đồng chuyên môn kết luận: "Sau phẫu thuật, người bệnh có tụ máu dưới da vùng ngực phải và có dịch quanh túi gel. Bà Linh được điều trị bằng thuốc giảm đau, kháng sinh, thuốc chống phù nề. Bệnh viện cũng mời chuyên gia xem xét, đánh giá nhưng việc này chưa thực hiện được do bệnh nhân không đến".

Hội đồng chuyên môn cũng khuyến nghị bà Linh nếu có nguyện vọng hội chẩn với các nhà chuyên môn về thẩm mỹ ngực, thì làm đơn gửi về Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế để được giới thiệu khám, hội chẩn theo quy định.

DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc