Hà Nội: Khởi tố kẻ bắt cóc bé gái 4 tuổi

22:24 | 16/12/2014

969 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Trì vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Thúy Liễu (45 tuổi, hộ khẩu tại xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội) về hành vi “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

>> Vụ bé gái 4 tuổi bị bắt cóc: 'Mẹ mìn' từng tống tiền cả anh trai

>> Hà Nội: Động cơ của kẻ bắt cóc bé gái 4 tuổi

>> Cháu bé 4 tuổi bị bắt cóc được giải cứu như thế nào?

>> Hà Nội: Một bé gái bị bắt cóc giữa ban ngày?

Vũ Thị Thúy Liễu tại cơ quan công an.

Liên quan đến việc cháu Nguyễn Thanh H. (4 tuổi, ở xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội) bị bắt cóc khi đang chơi tại khu vực nhà văn hóa thôn Hữu Trung (xã Hữu Hòa, Thanh Trì, Hà Nội), ngày 16/12) Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Thúy Liễu (45 tuổi, trú tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội, có 1 tiền án về tội lừa đảo) về hành vi “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 15/12, Công an huyện Thanh Trì đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Vũ Thị Thúy Liễu, tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Liễu tại phòng 404, tòa nhà Hemisco, Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội, thu giữ bộ quần áo, khẩu trang Liễu dùng khi phạm tội.

Như PetroTimes đã thông tin, trưa ngày 12/12, cháu H. được một người cô đón sang chơi tại nhà bà Nguyễn Thị Phương (SN 1956, ở thôn Hữu Trung). Đến khoảng 10h trưa hôm sau (13/12), cháu H. bị một người phụ nữ mặc áo khoác, đeo kính bắt đi.

Vụ việc được báo lên cơ quan chức năng, Công an huyện Thanh Trì đã vào cuộc truy tìm tung tích cháu H. đồng thời thông báo vụ việc đến các địa phương lân cận để cảnh giác.

Đến tối 14/12, cháu Hằng được lực lượng cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội giải cứu thành công, an toàn.

Công an huyện Thanh Trì trao trả cháu bé về gia đình

Tại cơ quan Công an, Liễu khai do khó khăn về kinh tế nên đã lên kế hoạch bắt cóc trẻ con để tống tiền. Ngày 13/12, Liễu mượn xe máy của một người bạn, nói dối là đi mua hàng. Khi đến khu vực nhà văn hóa thôn Hữu Trung Liễu phát hiện cháu H. đang chơi cùng cháu Đào Bá Uy (9 tuổi) mà không ai trông nom nên đã nảy sinh ý định bắt cóc.

Nghĩ là làm, Liễu bắt cháu H. và nổ máy đi thẳng về nhà của chị Đỗ Thị Thuyết (29 tuổi) ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông (Hà Nội). Tại đây, Liễu nói dối là con gái của người cháu và nhờ trông giúp sau đó mang xe máy đi trả.

Trong thời gian bắt cóc cháu H, Liễu đã soạn sẵn một bức thư với nội dung: “Ông bà muốn biết tin của con ông bà thì hãy gọi vào số máy 01683422195, tuyệt đối không được nói cho ai biết, nếu không sẽ bất lợi cho ông bà đấy”.

Tuy nhiên, khi Liễu chưa kịp gửi thư cho gia đình cháu H. thì đã bị cơ quan công an bắt giữ.

>> Vụ bé gái 4 tuổi bị bắt cóc: 'Mẹ mìn' từng tống tiền cả anh trai

>> Hà Nội: Động cơ của kẻ bắt cóc bé gái 4 tuổi

>> Cháu bé 4 tuổi bị bắt cóc được giải cứu như thế nào?

>> Hà Nội: Một bé gái bị bắt cóc giữa ban ngày?

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc