Hà Nội: Hung thủ sát hại cô gái tại phòng trọ là người yêu

07:00 | 20/03/2013

784 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sau 10 năm yêu nhau, nghi ngờ chị Tuyết có người yêu mới, Hải đã ra tay sát hại bạn gái rồi tiện tay lấy luôn chiếc xe máy và bỏ trốn về Hòa Bình.

>> Một phụ nữ tử vong trong phòng trọ với chiếc kéo cắm trên ngực

 

Chiều ngày 19/3, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH – Công an Hà Nội cho biết, nghi phạm ra tay sát hại chị Phạm Thị Ánh Tuyết (30 tuổi, quê ở TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, hiện thuê trọ tại xóm 3, thôn Phú Đô, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội), vào chiều ngày 18/3 đã bị bắt khi hắn đang lẩn trốn tại một xã miền núi thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Danh tính nghi can được xác định là Lê Diên Hải (33 tuổi, ở khu 6, xã Vụ Cầu, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ).

Theo cơ quan điều tra, Hải và nạn nhân học cùng lớp Kế toán tại Trường dạy nghề Nông Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, khóa 2000-2004 (nay là Trường Cao đẳng NN&PTNT, có trụ sở ở thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ). Năm 2003, hai người bắt đầu có mối quan hệ yêu đương.

Đối tượng Lê Diên Hải tại cơ quan công an.

Năm 2004 khi cả hai ra trường, mặc dù mỗi người một nơi nhưng vẫn giữ liên lạc với nhau. Hải đã từng đi làm khắp các tỉnh như Phú Thọ, TP.HCM,… Sau 10 năm yêu nhau, thời gian gần đây mối quan hệ tình cảm giữa hai người này sinh nhiều mâu thuẫn. 

Ngày 6/3/2013, Hải đi từ thành phố Hồ Chí Minh ra thăm chị Tuyết. Trong suốt thời gian này, Hải ở lại phòng trọ của chị Tuyết cùng anh trai và chị dâu của Tuyết tại xóm 3, làng Phú Đô.

Trưa ngày 18/3, Hải đi xe máy Dream mang BKS: 90F1 - 8570 của chị Tuyết đến phố Duy Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội), để đón người yêu về phòng trọ. Tại đây, hai người đã phát sinh mâu thuẫn. Nghi bạn gái có người yêu mới nên không chịu nối lại tình cảm nên Hải đã dùng tay bóp cổ người yêu, khiến cô gái này bất tỉnh. Không dừng lại ở đó, Hải lấy chiếc kéo ở giá đựng bát đũa đâm vào ngực chị Tuyết, khiến chị này từ vong.

Chiếc xe máy của nạn nhân được cơ quan công an thu giữ lại tại bãi gửi xe trạm y tế Xuân Mai.

 

Sau khi gây án, Hải lấy chiếc xe máy của nạn nhân rồi bỏ trốn theo đường 70 ra Quốc lộ 6. Đến 17h30 cùng ngày, chị gái của nạn nhân đi làm về đã phát hiện em gái mình đã tử vong với chiếc kéo cắm trên ngực.

Khi đến cầu Tân Trượng (thuộc xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ), Hải vứt điện thoại di động của mình xuống sông. Sau đó, đi xe máy đến Trạm y tế Xuân Mai (cách cầu Tân Trượng 100 mét) thì gửi xe tại đây rồi bắt xe khách lên thôn Đoàn Kết, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình, nơi người bạn học cũ đang thuê trọ.

Đến 14h ngày 19/3, sau gần 20 giờ đồng hồ xảy ra vụ án, hung thủ đã sa lưới.

 

T.Minh