Hà Nội: Học sinh lớp 6 nộp cho công an chiếc ví có 20 triệu đồng

13:30 | 13/12/2019

460 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai học sinh lớp 6 Trường THCS Gia Thụy nhặt được chiếc ví của một người đi đường làm rơi và mang đến Công an phường Gia Thụy giao nộp...
ha noi hoc sinh lop 6 nop cho cong an chiec vi co 20 trieu dongHà Nội: Ba học sinh lớp 8 nhặt được 50 triệu đồng nộp cho công an

Sáng 13/12, cô Nguyễn Thị Hồng Thanh - Hiệu trưởng trường THCS Gia Thụy (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, sự việc hai học sinh nhặt được chiếc ví và mang đến giao nộp cho cơ quan công an diễn ra 2 ngày trước.

Cụ thể, sáng 10/12, em Trần Thị Minh Thư và Đỗ Hồng Ngọc (học sinh lớp 6A7, trường THCS Gia Thụy) nhặt được một chiếc ví tại trước cổng trường Tiểu học Gia Thụy (phố Gia Thụy, phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội).

Thời điểm nhặt được chiếc ví, hai học sinh có nhìn thấy người đánh rơi nhưng người này không hề hay biết nên phóng xe đi tiếp. Sau khi nhặt được ví, hai học sinh mang đến Công an phường Gia Thụy giao nộp.

ha noi hoc sinh lop 6 nop cho cong an chiec vi co 20 trieu dong
Hai học sinh có hành động đẹp (ngồi giữa).

Thiếu tá Nguyễn Quang Hải - Trưởng Công an phường Gia Thụy thông tin với báo chí: "Sau khi tiếp nhận sự việc, công an phường xác minh bên trong ví có nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng và số tiền 20 triệu đồng của anh P.V.T. (cư trú tại tổ 15, phường Gia Thụy) nên đã liên hệ để trao trả lại".

Để kịp thời biểu dương hành động trung thực của hai học sinh lớp 6A3, Hiệu trưởng trường THCS Gia Thụy cho biết, đã gặp gỡ, khen ngợi các con trước lớp; đăng tải lên trang thông tin của trường và sẽ tuyên dương trước toàn trường vào giờ chào cờ sáng thứ hai đầu tuần tới. Đồng thời báo cáo lên Phòng Giáo dục Đào tạo quận Long Biên cũng như chính quyền phường Gia Thụy, quận Long Biên để có những hình thức khen thưởng, động viên các học sinh chăm ngoan, trung thực này kịp thời.

“Tôi rất tự hào về các học sinh của mình. Từ việc làm cụ thể của Minh Thư và Hồng Ngọc chắc chắn sẽ giúp lan tỏa những việc làm đẹp trong học sinh của toàn trường” - cô Nguyễn Thị Hồng Thanh chia sẻ.

Chia sẻ sau khi có hành động đẹp, học sinh Minh Thư cho biết: "Gần đây, cháu được nghe kể về nhiều tấm gương các anh chị học sinh dũng cảm cứu người hoặc khi nhặt được số tiền lớn đều trả người đánh mất nên chúng cháu học theo. Đây cũng là điều mà cháu luôn được bố mẹ, thầy cô căn dặn phải trở thành người trung thực, thật thà”.

Trước đó, hồi tháng 10/2019, ba học sinh của trường THCS Bồ Đề (quận Long Biên) cũng có hành động đẹp khi nhặt được số tiền 50 triệu và mang đến giao nộp cho cơ quan công an.

Xuân Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.