Hà Nội: Học sinh khó khăn ở huyện Ba Vì nhận món quà ý nghĩa trong ngày khai giảng

20:18 | 05/09/2021

274 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngay sau lễ khai giảng đặc biệt của thành phố, Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình) đã trao tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Ba Vì 10 bộ máy tính đã qua sử dụng nhưng còn hoạt động tốt.

Trao đổi với PV, ông Lê Đức Thuận - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Hà Nội, Phòng GDĐT quận Ba Đình đã triển khai chương trình “máy tính cho em”.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ thiết bị để học trực tuyến.

Ngay sau lễ khai giảng đặc biệt của thành phố sáng nay (5/9), Trường THCS Giảng Võ đã trao tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Ba Vì 10 bộ máy tính đã qua sử dụng nhưng còn hoạt động tốt.

Hà Nội: Học sinh khó khăn ở huyện Ba Vì nhận món quà ý nghĩa trong ngày khai giảng
Ông Phùng Ngọc Oanh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì thay mặt học sinh huyện, đón nhận các thiết bị máy tính từ thầy Vi Mạnh Tường - Phó hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ.

Tiếp nhận thiết bị phục vụ học tập của các em học sinh, ông Phùng Ngọc Oanh, Trưởng phòng GDĐT huyện Ba Vì bày tỏ sự cảm ơn Phòng GD&ĐT quận Ba Đình và tập thể lao động, giáo viên, nhân viên trường THCS Giảng Võ. Cũng trong chiều 5/9, những chiếc máy tính do Trường THCS Giảng Võ tặng học sinh khó khăn huyện Ba Vì đã được lắp đặt tại nhà một số học sinh.

Việc làm ý nghĩa này góp phần thể hiện tình cảm tương thân tương ái, tất cả vì học sinh thân yêu, không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau của thầy cô giáo Ba Đình với học sinh huyện Ba Vì, TP Hà Nội.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cũng cho biết, trong thời gian tới, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình tiếp tục vận động các trường học trên địa bàn quận kêu gọi cá nhân, tập thể ủng hộ cho các thầy cô giáo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thủ đô và cả nước để có đủ những điều kiện tối thiểu thực hiện tốt việc dạy - học trực tuyến trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Hà Nội: Học sinh khó khăn ở huyện Ba Vì nhận món quà ý nghĩa trong ngày khai giảng
10 bộ máy tính đã qua sử dụng nhưng còn hoạt động tốt được trao tặng là món quà ý nghĩa đầu năm học với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Ba Vì.

Trước đó, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành Giáo dục quận Ba Đình ủng hộ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các thiết bị để học trực tuyến gồm: điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính để bàn (mới hoặc đã qua sử dụng).

Hà Nội: Học sinh khó khăn ở huyện Ba Vì nhận món quà ý nghĩa trong ngày khai giảng
Những chiếc máy tính đầu tiên đã đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ba Vì được trường THCS Giảng Võ, Phòng GD&ĐT Ba Đình tặng.

Các tổ chức, cá nhân, đơn vị có thể ủng hộ bằng tiền mặt: Tên đơn vị đại diện tiếp nhận: Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình. Số tài khoản: 0731100353002. Tại: Ngân hàng TMCP Quân đội - Phòng giao dịch Trúc Bạch. Nội dung chuyển khoản: “Ủng hộ thiết bị học tập trực tuyến”.

Hoặc ủng hộ bằng hiện vật gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính để bàn (mới hoặc đã qua sử dụng), điền vào link https://forms.gle/YehcxYtV5pQ8zYH47.

Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 tại một số địa phươngLễ khai giảng năm học mới 2021-2022 tại một số địa phương
Hôm nay 5/9, học sinh dự khai giảng trực tuyến, qua truyền hìnhHôm nay 5/9, học sinh dự khai giảng trực tuyến, qua truyền hình
Tổ chức dạy học an toàn, đảm bảo chất lượng GD&ĐT ứng phó với dịch Covid-19Tổ chức dạy học an toàn, đảm bảo chất lượng GD&ĐT ứng phó với dịch Covid-19
Hà Nội: Vận động ủng hộ thiết bị cho học sinh khó khăn học trực tuyếnHà Nội: Vận động ủng hộ thiết bị cho học sinh khó khăn học trực tuyến

Xuân Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.