Hà Nội hạn chế tối đa tuyển sinh trái tuyến

14:00 | 17/04/2019

146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại giao ban Thành ủy Hà Nội chiều ngày 16/4, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định sẽ kiểm soát chặt chẽ, hạn chế ở mức cao nhất việc tuyển sinh trái tuyến của các trường trên địa bàn, đặc biệt đối với các trường đã tuyển đủ chỉ tiêu được giao. Nếu sĩ số học sinh/lớp vượt quá quy định, phải báo cáo Sở, không để xảy ra hiện tượng quá tải học sinh ở các trường học.

Liên quan đến công tác tuyển sinh năm học 2019-2020, đại diện Sở Giáo dục-Đào tạo Hà Nội cho biết thêm, năm nay, Thành phố tiếp tục thực hiện 2 hình thức tuyển sinh các cấp mầm non, lớp 1 và lớp 6 là trực tuyến thông qua Cổng điện tử: http://tsdaucap.hanoi.gov.vn và trực tiếp tại các trường.

ha noi van se toan luc han che tuyen sinh trai tuyen
Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội Phạm Văn Đại thông tin công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2019-2020.

Về phương thức, thực hiện xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt. Đối với các trường THCS tuyển sinh theo Đề án “Thí điểm đào tạo song bằng THCS Việt Nam và chứng chỉ IGCSE Cambridge tại trường THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội” thực hiện theo phương thức kiểm tra, đánh giá năng lực. Đối với trường THCS chất lượng cao, tuyển sinh lớp 6 không theo tuyến và có số học sinh đăng ký vượt chỉ tiêu thì thực hiện xét tuyển hoặc kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực...

Thời gian cấp mã số học sinh, các trường mầm non, tiểu học, THCS hoàn thành trước 25/5/2019. Đăng ký tuyển sinh trực tuyến lớp 1 từ ngày 1-3/7; mầm non 5 tuổi từ 4-6/7; lớp 6 từ 7-9/7; từ ngày 10-12/7, các trường tổng hợp số lượng học sinh đăng ký trực tuyến. Tuyển sinh trực tiếp được thực hiện từ 13-18/7, sau ngày 18/7, những trường tuyển chưa đủ chỉ tiêu được giao phải báo cáo Phòng GD&ĐT, căn cứ tình hình thực tế, Phòng GD&ĐT cho phép các trường được tuyển bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu, từ 20-22/7.

Đối với tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm nay số lượng học sinh dự xét tốt nghiệp là 101.453 học sinh, dự kiến số học sinh đăng ký dự thi khoảng 90.000 học sinh (ít hơn năm học trước gần 5 nghìn học sinh); số điểm thi dự kiến khoảng 190 với gần 3.900 phòng thi.

Việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên (bao gồm cả trường THPT Sơn Tây, lớp 10 không chuyên trường THPT Chu Văn An) được thực hiện bằng phương thức thi tuyển, thời gian tuyển sinh trong 2 ngày, ngày 2/6/2019 sáng thi môn Ngữ văn, chiều thi môn Toán; ngày 3/6/2019 sáng thi môn Ngoại ngữ và Lịch sử.

Đáng chú ý, sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, học sinh phải thực hiện thao tác xác nhận nhập học từ ngày 20-22/6/2019, bằng 2 hình thức, trực tuyến và trực tiếp. Đối với hình thức trực tiếp, học sinh nhập tài khoản sổ liên lạc điện tử (PINO) và thực hiện theo các thao tác.

Đến 24 giờ 00 phút ngày 22/6/2019 tài khoản của các học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa, học sinh không thể thay đổi nguyện vọng trúng tuyến. Việc tuyển sinh bổ sung và nộp hồ sơ nhập học được thực hiện từ 1-15/7/2019.

Với thao tác nhập học bắt buộc kể trên, cơ quan quản lý giáo dục Hà Nội sẽ kiểm soát chặt hơn học sinh học trái tuyến cũng như giám sát chặt các chỉ tiêu về học sinh trái tuyến tại các trường học. Từ đó hạn chế được tình trạng trường thì tuyển sinh èo uột, trường thì quá tải vì học sinh quá đông.

Tùng Dương

ha noi van se toan luc han che tuyen sinh trai tuyen

Những điểm mới cần chú ý trong tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội
ha noi van se toan luc han che tuyen sinh trai tuyen

Đà Nẵng đề nghị bỏ chủ trương không tuyển sinh trái tuyến vào 5 trường học
ha noi van se toan luc han che tuyen sinh trai tuyen

Vẫn phải… hoan hô Hà Nội!
ha noi van se toan luc han che tuyen sinh trai tuyen

Hà Nội tuyển sinh các lớp đầu cấp qua mạng
ha noi van se toan luc han che tuyen sinh trai tuyen

“Không thể cấm tuyển sinh trái tuyến!”

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.