Hà Nội: Điện lực Thường Tín đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ngân hàng

10:52 | 22/04/2020

593 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Ðiện lực huyện Thường Tín (PC Thường Tín) đã hợp tác với 6 chi nhánh ngân hàng tại Thường Tín (Hà Nội) để thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc không dùng tiền mặt trong thanh toán.

Thanh toán không dùng tiền mặt là chủ trương của Chính phủ, ngành điện nói chung và điện lực Thường Tín (Hà Nội) nói riêng đang nỗ lực thực hiện.

Trao đổi với PetroTimes, đại diện Điện lực Thường Tín cho biết, dự kiến đến cuối năm 2020, huyện Thường Tín đạt 50% khách hàng không dùng tiền mặt khi thanh toán tiền điện. Qua đó đã mang lại nhiều lựa chọn tiện ích cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, cũng như giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức và an toàn trong giao dịch.

Giao dịch thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán của ngân hàng là một trong những giao dịch thuận tiện, hiệu quả, có nhiều ưu thế vượt trội hơn so với giao dịch thanh toán tiền điện truyền thống, đem lại nhiều tiện ích, lựa chọn cho khách hàng, tránh được rủi ro, tiết kiệm thời gian và nhân lực.

Đại diện Điện lực Thường Tín cho biết, hiện nay, khách hàng ở địa bàn có thể tới một trong 6 chi nhánh, phòng giao dịch nào gần nhất của ngân hàng để thực hiện thanh toán tiền điện hàng tháng.

ha noi hon 20000 ho dan o thuong tin tra tien dien qua ngan hang
Ảnh minh họa

Việc thanh toán tiền điện có thể thực hiện bằng nhiều hình thức như: chuyển khoản, ủy nhiệm chi qua tài khoản tại ngân hàng, nộp tiền mặt tại quầy giao dịch gần nhất, thanh toán qua thẻ ATM; ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động, tin nhắn SMS hoặc dịch vụ ngân hàng điện tử tùy thuộc vào dịch vụ mà ngân hàng của khách hàng có tài khoản tiền mặt.

Khách hàng cũng có thể đăng ký dịch vụ ủy quyền cho ngân hàng tự động thanh toán tiền điện hàng tháng. Sau đó, cứ đến kỳ thanh toán hóa đơn, ngân hàng kiểm tra số dư của khách hàng và tự động trích tiền từ tài khoản của khách hàng chuyển sang tài khoản của công ty điện lực để thanh toán hóa đơn đó.

Thanh toán online được đánh giá là hình thức thanh toán tiện ích, linh hoạt, tiện lợi, tạo sự thoải mái cho khách hàng khi thanh toán đồng thời, bảo mật thông tin khách hàng và cho dữ liệu của công ty điện lực.

Chị Nguyễn Thị Hà giáo viên mầm non tại xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín cho biết: “Từ khi cơ quan đăng ký dịch vụ ủy quyền cho ngân hàng tự động thanh toán tiền điện hàng tháng cho nhân viên, mỗi tháng đến kỳ trả tiền điện, ngân hàng chuyển tin nhắn đã trích nộp tiền điện và các thông tin đầy đủ, rất tiện lợi, không phải sợ người giả danh thu tiền điện để lừa đảo”.

Theo ông Đào Duy Chiến - Phó giám Công ty Điện lực Thường Tín, trong năm 2019, Tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị thành viên của mình không ngừng đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả việc triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện qua ngân hàng.

Tổng công ty cũng yêu cầu các công ty điện lực và các ngân hàng đối tác phải rà soát, thống nhất triển khai chi tiết để đảm bảo không ảnh hưởng đến dịch vụ khách hàng khi thay đổi phương thức thanh toán.

Từ đầu năm 2020, số khách hàng sử dụng điện sinh hoạt chuyển qua ủy thác cho ngân hàng trả tiền điện ngày càng tăng.

“Đối với đơn vị kinh doanh bán điện, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các hình thức trực tuyến khác càng cao thì càng tiết kiệm được chi phí in ấn sổ sách, hóa đơn chứng từ và nhân công; hạn chế được các rủi ro có thể xảy ra khi lưu thông bằng tiền mặt trong các quá trình triển khai thu tiền điện. Và cái được lớn nhất là tạo sự chủ động và nâng cao tiện ích cho khách hàng dùng điện. Phòng ngừa được người giả danh nhân viên thu tiền điện để thực hiện hành vi phạm tội. Mặt khác, nhân viên thu tiền điện không thuộc biên chế của Điện lực, chỉ hợp đồng bên ngoài thu, nên làm việc không chuyên nghiệp và ứng đối với khách hàng cũng không chuyên nghiệp dẫn đến hiểu nhầm…” - ông Chiến khẳng định.

Xuân Hinh

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps