Hà Nội đào tạo 500 công chức nguồn: Chỉ lấy hệ chính quy

11:19 | 19/01/2013

446 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa ký quyết định đào tạo thí điểm 500 công chức nguồn làm việc tại xã phường, thị trấn giai đoạn 2013-2014 để thay thế đội ngũ sắp về hưu. Đối tượng đào tạo là sinh viên tốt nghiệp ĐH, HV loại khá, hệ chính quy…

Theo ông Vũ Hồng Khanh, mục đích của việc thí điểm tổ chức đào tạo công chức nguồn chất lượng cao giai đoạn 2013-2014 là để bổ sung công chức trẻ, được đào tạo cơ bản cho đội ngũ công chức cấp xã, thay thế đội ngũ cán bộ công chức đến tuổi nghỉ hưu tại các cơ quan hành chính các cấp, ngành của Hà Nội.  

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đối tượng được đào tạo là sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện công lập, hệ chính quy loại khá trở lên, có nguyên vọng trở thành công chức nhà nước của thành phố. Chỉ tiêu đào tạo cụ thể theo 5 chức danh gồm: 98 chỉ tiêu Văn phòng - Thống kê; 146 chỉ tiêu Tư pháp - Hộ tịch; 85 chỉ tiêu Địa chính - Xây dựng; 137 chỉ tiêu Văn hóa - Xã hội; 34 chỉ tiêu Tài chính - Kế toán.

Điều kiện, tiêu chuẩn chung đối với các học viên phải có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội; không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù, cải tạo; không giam giữ, quản chế hình sự, quản chế hành chính, đang chịu các biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào các cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục bắt buộc.

Trường hợp không có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội phải có bằng tốt nghiệp đại học công lập hệ chính quy loại giỏi, đúng ngành đào tạo công chức nguồn. Bằng tốt nghiệp tiến sĩ hoặc thạc sĩ đúng chuyên ngành được đào tạo ở bậc đại học công lập hệ chính quy, phù hợp với chỉ tiêu đào tạo công chức nguồn.

Ngoài ra, người được đào tạo phải có trình độ ngoại ngữ B trở lên. Tuổi đời tính đến thời điểm nộp hồ sơ không quá 27 tuổi đối với người tốt nghiệp đại học; không quá 30 tuổi đối với người có trình độ thạc sĩ; không quá 35 tuổi đối với người có trình độ tiến sĩ. Người được đào tạo cũng phải cam kết sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo công tác ít nhất 5 năm tại xã phường, thị trấn được phân công.

Theo yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội, học viên tham dự đào tạo đảm bảo đúng cơ cấu tiêu chuẩn quy định tại đề án; thực hiện chiêu sinh dân chủ, công khai, minh bạch. Sau đào tạo học viên có khả năng đáp ứng và thích nghi với yêu cầu công việc ở cơ sở.

Theo Dân trí

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc