Hà Nội: Chi hơn 4.200 tỉ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho 1,4 triệu người lao động

03:00 | 03/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo BHXH thành phố, Hà Nội có khoảng 1,4 triệu người lao động đủ điều kiện được hưởng hỗ trợ theo nghị quyết 116 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, với khoảng 4.228 tỉ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.
Từ 1/10, giảm mức đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp xuống 0% trong vòng 1 nămTừ 1/10, giảm mức đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp xuống 0% trong vòng 1 năm
Hà Nội dành gần 893 tỉ đồng hỗ trợ học phí cho học sinh các cấpHà Nội dành gần 893 tỉ đồng hỗ trợ học phí cho học sinh các cấp

Ông Nguyễn Đức Hòa - Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội cho biết, theo tính toán bước đầu, Hà Nội có hơn 83.000 đơn vị, doanh nghiệp với hơn 1,4 triệu người lao động đủ điều kiện hưởng hỗ trợ.

Hà Nội: Chi hơn 4.200 tỉ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho 1,4 triệu người lao động
Hà Nội chi 4.228 tỉ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho1,4 triệu người lao động /Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dự kiến, mức hỗ trợ giảm đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho các đơn vị, doanh nghiệp là 1.182 tỉ đồng; chi hỗ trợ bằng tiền mặt cho người lao động tham gia BHTN là 4.228 tỉ đồng.

Để việc chi trả chính sách hỗ trợ đến với người lao động nhanh chóng, chính xác, BHXH thành phố Hà Nội lưu ý người lao động rà soát lại thông tin về quá trình tham gia BHTN chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp của bản thân để đối chiếu với dữ liệu của cơ quan BHXH, giúp xác định đúng mức hỗ trợ của mình. Ngoài ra, người lao động nên chuẩn bị một tài khoản ngân hàng cá nhân để vừa thuận tiện nhận tiền hỗ trợ, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh yêu cầu toàn ngành triển khai gói hỗ trợ với tinh thần quyết liệt, khẩn trương, đúng người, đối tượng thụ hưởng.

BHXH Việt Nam đã thành lập Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện chi trả trợ cấp của BHXH tỉnh, thành phố, đồng thời chủ động nắm bắt khó khăn, vướng mắc phát sinh trong triển khai để có giải pháp kịp thời, tránh sai sót, nhầm lẫn trong quá trình thực hiện, cảnh báo lạm dụng, trục lợi chính sách…

Phấn đấu từ nay đến ngày 5/10/2021, cả nước hoàn thành chính sách hỗ trợ giảm mức đóng từ 1% xuống 0% cho khoảng 386.000 đơn vị sử dụng lao động và trong tháng 10/2021, sẽ cơ bản hoàn thành việc chi kinh phí hỗ trợ cho gần 13 triệu người lao động.

Ngành BHXH Việt Nam sẽ thực hiện đa dạng, linh hoạt hình thức theo sự lựa chọn của người thụ hưởng (giao dịch trực tiếp tại cơ quan BHXH không phụ thuộc địa giới hành chính hoặc qua dịch vụ bưu chính, qua giao dịch điện tử, ứng dụng VssID) để NLĐ và NSDLĐ có thể tiếp cận chính sách thuận lợi nhất và trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, khuyến khích NLĐ nhận tiền hỗ trợ qua tài khoản ngân hàng để vừa đảm bảo kịp thời, minh bạch đến tận tay NLĐ, vừa đáp ứng chủ trương không dùng tiền mặt của Chính phủ cũng như đảm bảo tốt việc phòng, chống dịch Covid-19.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy tùng (t/h)

vietinbank
ajinomoto