Hà Nội: Cấm nhà trường thu các khoản ngoài quy định

19:00 | 11/07/2015

869 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trường mầm non, tiểu học, trung học trên địa bàn thực hiện nghiêm túc công tác tuyển sinh năm 2015.
Xét tuyển lớp 6: Xử lý nghiêm các trường hợp “làm đẹp” hồ sơ Xét tuyển lớp 6: Xử lý nghiêm các trường hợp “làm đẹp” hồ sơ
Bắt đầu bán hồ sơ xét tuyển lớp 6 Bắt đầu bán hồ sơ xét tuyển lớp 6
Vẫn “chốt” phương án không thi tuyển lớp 6 Vẫn “chốt” phương án không thi tuyển lớp 6

Trong đó, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội đặc biệt chú ý và yêu cầu các trường tuyệt đối không được thu hoặc vận động phụ huynh học sinh đóng góp các khoản phí ngoài quy định.

Trong thời gian “nóng” về tuyển sinh như hiện nay, việc bán hồ sơ không đúng quy định, vận động phụ huynh có con học trái tuyến đóng góp kinh phí... cũng là vi phạm quy định.

Đặc biệt, trong thời gian tuyển sinh (1/7 đến 15/7), các trường học không được tổ chức bán sách giáo khoa, cũng như tổ chức may đo đồng phục cho học sinh…

Với tất cả những trường hợp trên, đơn vị trường nào vi phạm đều sẽ bị xử lý nghiêm.

Hiện nay, công tác tuyển sinh vào các hệ mầm non, tiểu học, trung học trên địa bàn Hà Nội đang trong giai đoạn gấp rút. Theo quy định thì công tác tuyển sinh năm nay đều dựa trên phương thức chung là xét tuyển.

Sau ngày 15/7 các trường phải hoàn thành cơ bản việc tuyển sinh và thông báo kết quả tuyển sinh.

Sau ngày này nếu trường nào chưa tuyển đủ chỉ tiêu sẽ được tuyển bổ sung, thời gian nhận hồ sơ bổ sung từ ngày 17 – 19/7.

Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cho biết: Năm học 2015-2016, các trường mầm non dự kiến tuyển gần 200 nghìn trẻ ở độ tuổi nhà trẻ và 400 nghìn trẻ ở độ tuổi mẫu giáo.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội trong năm học 2015-2016, các trường mầm non phấn đấu huy động 35% số trẻ nhà trẻ, 90% số trẻ mẫu giáo ra lớp, trong đó trẻ 5 tuổi được ưu tiên để thực hiện phổ cập.

Số học sinh vào lớp 6 trên địa bàn Hà Nội năm nay khoảng 100 nghìn em, Sở sẽ phấn đấu để 100% em đã hoàn thành chương trình tiểu học đều được vào lớp 6.

Bên cạnh đó, để phục vụ công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp được công bằng, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội còn công bố số điện thoại đường dây nóng của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn tại website để tiện cho người dân phản ánh.

Huy An

Năng lượng Mới