Hà Nội: 104 chung cư cũ xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng

07:00 | 11/10/2015

813 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Viện Khoa học công nghệ và Kinh tế xây dựng Hà Nội cho hay, địa bàn Thủ đô hiện có 104 chung cư cũ đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, cần phải kiểm định chất lượng công trình.
ha noi hon 100 chung cu da xuong cap hu hong nghiem trongAi chịu trách nhiệm vụ sập nhà cổ ở Hà Nội?
ha noi hon 100 chung cu da xuong cap hu hong nghiem trongVụ sập nhà cổ: Người dân xếp hàng lấy đồ, chuyển đến nơi tạm cư
ha noi hon 100 chung cu da xuong cap hu hong nghiem trongVụ sập nhà cổ được báo trước, vì sao vẫn có người chết?
ha noi hon 100 chung cu da xuong cap hu hong nghiem trongThông tin chính thức vụ sập nhà cổ ở Hà Nội
ha noi hon 100 chung cu da xuong cap hu hong nghiem trong
Hình ảnh chung cu C8 Giảng Võ.

Trên toàn Hà Nội hiện có 1.516 chung cư cũ với quy mô từ 2 đến 5 tầng, được xây dựng từ năm 1960 đến năm 1990, một số nhỏ nhà được xây dựng trước năm 1954. 

Hơn 1.500 chung cư cũ trên được xây dựng tập trung ở các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Hoàng Mai.

Trải qua năm tháng, cácchưng cư trên đã hết niên hạn sử dụng, xuất hiện tình trạng xuống cấp trầm trọng, đe dọa tính mạng người dân.

Qua khảo sát, Viện Khoa học công nghệ và Kinh tế xây dựng Hà Nội đánh giá, có 104 chung cư đã hư hỏng, xuống cấp đặc biệt nghiêm trọng cần phải đưa vào diện kiểm định.

Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã đưa ra cảnh báo mức độ nguy hiểm của các chung cư cũ trên địa bàn. Điển hình là chung cư C8 Giảng Võ và E6 Thành Công xuất hiện nhiều kết cấu bị lún.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc