Hà Nam: Bất ngờ với cách xử lý lỗi không gương chiếu hậu của CSGT

15:36 | 03/05/2018

1,302 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bị Cảnh sát giao thông TP Phủ Lý (Hà Nam) ra hiệu lệnh dừng xe vì lỗi không gương chiếu hậu, nam thanh niên vi phạm bất ngờ khi chiến sĩ Cảnh sát giao thông chỉ yêu cầu đi mua gương chiếu hậu lắp vào và nhắc nhở phải tuân thủ luật giao thông.

Những ngày gần đây, trên các diễn đàn mạng xã hội bàn tán sôi nổi về cách xử lý lỗi vi phạm “lạ đời” của một chiến sĩ Cảnh sát giao thông TP Phủ Lý dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Câu chuyện được chủ tài khoản Facebook có tên Tùng Kaka chia sẻ với nội dung: Khi đang tham gia giao thông bằng xe máy trên Quốc lộ 1A, anh bị lực lượng Cảnh sát giao thông dừng xe kiểm tra vì không có gương chiếu hậu.

ha nam bat ngo voi cach xu ly loi khong guong chieu hau cua csgt
Nickname Tùng Kaka chia sẻ sự việc (ảnh chụp màn hình).

Thay vì lập biên bản xử phạt hành chính, chiến sĩ Cảnh sát giao thông chỉ nhắc nhở, tạm giữ bằng lái của người vi phạm và nói sẽ trả lại với điều kiện phải khắc phục lỗi ngay.

"Bây giờ anh đi thẳng 200m lên ngã tư đèn đỏ kia rẽ trái có mấy tiệm sửa xe và lắp gương chỉ với giá 25.000 đồng”- chiến sĩ CSGT hướng dẫn nam thanh niên đến cửa hàng mua gương chiếu hậu.

Sau lắp gương chiếu hậu, nam thanh niên quay trở lại và được chiến sĩ Cảnh sát giao thông hoàn trả giấy tờ.

Theo tìm hiểu, Cảnh sát giao thông có cách "xử phạt" nói trên là Thượng úy Nguyễn Văn Hưởng (Đội Cảnh sát giao thông TP Phủ Lý). Chia sẻ với báo chí, Thượng úy Hưởng cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h sáng 30/4 tại ngã ba Lê Lợi - Lê Hoàn (gần khu vực chợ Bầu, TP Phủ Lý).

Vào thời điểm trên, anh cùng các chiến sĩ trong tổ công tác đang làm nhiệm vụ thì phát hiện một nam thanh niên đi xe máy không lắp gương chiếu hậu nên đã yêu cầu dừng xe.

ha nam bat ngo voi cach xu ly loi khong guong chieu hau cua csgt
Thượng úy Nguyễn Văn Hưởng.

Thượng úy Hưởng cho biết: "Tôi khá bất ngờ trước việc cộng đồng mạng chia sẻ sự việc trên. Do là ngày lễ nên chúng tôi chỉ nhắc nhở người vi phạm khi tham gia giao thông”.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc