Hà Giang tổ chức Lễ hội chợ tình Khâu Vai năm 2021 từ ngày 6-8/5

09:32 | 20/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lễ hội chợ tình Khâu Vai được năm nay được tổ chức tại khu vực Mê cung đá, xã Khâu Vai và sân vận động huyện Mèo Vạc từ ngày 6-8/5 (tức ngày 25 - 27 tháng 3 âm lịch) với chủ đề: “Phiên chợ tình ca”.
Sân bay Tà Cơn - Du lịch vùng phi quân sự (DMZ)Sân bay Tà Cơn - Du lịch vùng phi quân sự (DMZ)
Hạ Long tổ chức chuỗi sự kiện du lịch chào hè dịp nghỉ lễ 30/4-1/5Hạ Long tổ chức chuỗi sự kiện du lịch chào hè dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Hà Giang tổ chức Lễ hội chợ tình Khâu Vai năm 2021 từ ngày 6-8/5
Ảnh minh họa.https://dulich.petrotimes.vn/

Đến với Lễ hội chợ tình Khâu Vai năm 2021, du khách sẽ được tham gia trải nghiệm các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn cũng như mang đậm bản văn sắc dân tộc như: Hội thi người đẹp miền Cao nguyên đá; lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; lễ cầu duyên; lễ cầu an; giao lưu văn hóa, văn nghệ dân gian truyền thống; trình diễn thổi khèn Mông; hát dân ca dân tộc Nùng, dân tộc Giáy; múa trống đồng, múa kéo nhị của dân tộc Lô Lô, múa nón, múa khăn của dân tộc Giáy múa kiếm của dân tộc Giáy xã Nậm Ban; Múa nhảy lửa của dân tộc Lô Lô, xã Xín Cái; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, thị trấn Mèo Vạc; các hoạt động trò chơi dân gian truyền thống như: Thi leo cột chinh phục tình yêu; đánh yến; ném pao; tung còn giao duyên; bắn nỏ, bịt mắt bắt vịt; hội thi đua lợn đen Lũng Pù; địu nước; giã bánh dày.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều hoạt động dành cho du khách tham quan, trải nghiệm như khám phá thung lũng hoa Tam giác mạch, hoa Sao nhái tại Mê cung đá; chinh phục tuyến đi bộ Vách đá thần Mã Pì Lèng; Hóa thân thành chàng Ba, nàng Út tham gia trải nghiệm cưỡi ngựa về chợ tình tìm bạn);Tham quan, chụp ảnh Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi; Đi thuyền trên lòng hồ thủy điện Nho Quế 1 ngắm hẻm vực Tu Sản Mã Pì Lèng; Tham quan, chụp ảnh cầu tình yêu tại Mê cung đá, xã Khâu Vai. Và mua sắm tại các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương..

Trải qua gần 100 năm, phiên “Chợ tình” huyền thoại ở mảnh đất Khâu Vai (Mèo Vạc) trở thành bến đợi của những đôi lứa yêu nhau. Chỉ một ngày duy nhất (27/3 âm lịch), những cặp đôi yêu nhau nhưng vì duyên phận không thể thành chồng vợ, họ hẹn nhau về để kể cho nhau nghe những đổi thay trong cuộc sống. Chỉ một đêm tâm tình, ngày hôm sau họ lại “khép” nỗi lòng để trở về với cuộc sống thường nhật.

Ngày nay, chợ còn là nơi để mọi người tụ tập, giao lưu và cũng là nơi trao đổi các mặt hàng hóa. Lễ hội chợ tình Khâu Vai 2021 không chỉ mang giá trị văn hóa truyền thống của người dân địa phương còn là điểm nhấn để quảng bá du lịch, thu hút du khách đến với chợ tình Khâu Vai nói riêng và đến với Hà Giang nói chung.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]