Hà Anh: "Nếu là ám chỉ về tiền bạc thì không...!"

07:01 | 19/04/2013

1,449 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Thời gian gần đây, Hà Anh gây chú ý với những chia sẻ cởi mở về chuyện tình yêu, trong đó có chuyện sống thử trước hôn nhân. Người ta thấy lúc thì Hà Anh yêu rất truyền thống, nhưng có lúc thì rất phóng khoáng.

- Nói Hà Anh từng sống và làm việc tại phương Tây nên cũng phần nào bị ảnh hưởng phong cách sống nơi đây. Điều đó có đúng không?

- Dĩ nhiên là có rồi bạn à. Nhưng tôi nghĩ rằng mình chỉ tiếp thu những cái tích cực của văn hoá, phong cách của họ, chứ nhất định không bao giờ đánh mất những giá trị của cá nhân cũng như văn hoá của mình.

Chúng tôi lớn lên trong kỷ nguyên Internet, thế giới mang tính toàn cầu hoá rất nhanh. Ngày nay mỗi bạn trẻ trên toàn thế giới (bất kể ngôn ngữ, màu da…) đều mặc quần jeans, đi giày thể thao, mặc áo phông, nghe nhạc Pop, Hip hop… vì vậy chúng ta đều phải nhận ra rằng xã hội và văn hoá của mình đang trong đà hội nhập và điều này sẽ không thay đổi.

Điều quan trọng đối với thế hệ các bậc bố mẹ là cũng nên cởi mở, quan sát và tiếp nhận những thay đổi nhất định để có chung tiếng nói với con cái của mình, cũng như bên cạnh đó tiếp tục xây dựng những giá trị truyền thống văn hoá cơ bản, phù hơp với thế hệ mới để giúp con cái của mình giữ được những giá trị này trong cuộc sống hiện đại, giúp họ có thể “hoà nhập mà không hoà tan” dù họ đi đâu, làm việc và tiếp xúc với bất cứ nền văn hoá nào.

"Sự nghiệp phát triển là điều quan trọng, nhưng không quan trọng bằng tình yêu! Chúng tôi muốn để tình yêu của mình phát triển tự nhiên, không có sự can thiệp của những yếu tố như tiền tài, danh vọng"

- Vậy mối quan hệ cùng người bạn trai mà Hà Anh vừa quyết định công khai thì là theo truyền thống hay phóng khoáng kiểu “Tây hóa” hay là có cả hai?

- Theo tôi nghĩ thì cả hai!

Tôi và bạn trai rất tôn trọng quan điểm, lối sống, văn hoá của nhau, và cũng rất coi trọng giá trị gia đình, sự thuỷ chung trong tình yêu. Khi tôi quen anh một thời gian và quyết định có thể nghiêm túc hơn trong mối quan hệ này thì tôi cũng giới thiệu anh với gia đình để gia đình cùng làm quen cũng như có những cảm nhận của thế hệ những người đi trước về anh. Và ngược lại anh cũng giới thiệu tôi với gia đình của anh.

Tất nhiên, rất may mắn đối với gia đình chúng tôi, mọi người đều rất ủng hộ và yêu quý cả hai. Và đặc biệt gia đình luôn tôn trọng quyết định của chúng tôi vì họ biết hạnh phúc cuộc sống là do chúng tôi quyết định và chúng tôi cũng đã là những người trưởng thành, tự lập nên mọi người không bao giờ có can thiệp gì cả, có chăng là thỉnh thoảng nhắc nhở tôi thỉnh thoảng “nhường anh ấy một chút”. (cười)

- Nếu ai đó hỏi hai người đang yêu nhau thế nào, có sống thử như chuyện chị nói là cần thiết hay không thì chị trả lời thế nào?

- Đó là chuyện riêng tư của chúng tôi nên tôi không thể chia sẻ. Và như tôi đã nói rồi đó, chúng tôi đều là những người trưởng thành và hoàn toàn làm chủ hạnh phúc của chính mình nên mọi quyết định về cuộc sống của chúng tôi không nhất thiết phải cần đến sự đồng tình của số đông.

- Người yêu của chị có đề nghị “nâng bước” cho chị trong sự nghiệp nghệ thuật không?

- Nếu bạn “ám chỉ” là về mặt tiền bạc thì không. Hoàn toàn không! Nhưng về mặt tinh thần thì rất nhiều. Việc anh ấy làm cho tôi hạnh phúc cũng đã là một động lực lớn để tôi có thể vững vàng bước tiếp trong các hoạt động chuyên môn của mình rồi.

- Chị nói hai người rất độc lập tài chính nhưng tôi nghĩ hai người yêu nhau thì chuyện giúp nhau cùng phát triển cũng là chuyện hết sức bình thường mà, đúng không chị?

- Sự nghiệp phát triển là điều quan trọng, nhưng không quan trọng bằng tình yêu! Chúng tôi muốn để tình yêu của mình phát triển tự nhiên, không có sự can thiệp của những yếu tố như tiền tài, danh vọng bởi những cái này đều không có đảm bảo gì là sẽ tồn tại mãi mãi.

Nếu chúng tôi thực sự yêu nhau, thì dù anh có là một người đàn ông không được nhiều người biết đến, hay tôi là một cô gái đảm nhiệm một công việc bình thường thì tình yêu của chúng tôi không bị ảnh hưởng gì.

Hiện tại là như vậy bởi chúng tôi mới đang tìm hiểu nhau được hơn 1 năm. Nếu sau này có duyên số gắn bó với nhau lâu dài thì dĩ nhiên, chúng tôi sẽ có những hỗ trỡ đối với nhau nhiều hơn trong cuộc sống và sự nghiệp bởi điều này rất tự nhiên của hai người sẻ chia cuộc sống cùng nhau.

- Kế hoạch sắp tới của Hà Anh sẽ là gì?

- Tôi chuẩn bị hoàn tất cuốn sách “Là tôi, Hà Anh”, quay 3 MV mới và thực hiện 2 liveshow cho chính mình… Và tôi hy vọng, ngoài những bận rộn đó, tôi vẫn còn nhiều thời gian để đi du lịch, khám phá nhiều đất nước mới cùng bạn trai của mình.

- Cảm ơn chị!

Linh Lan (Thực hiện)