Google theo dõi người dùng kể cả khi tắt định vị

10:17 | 20/08/2018

316 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tất cả những người dùng Internet trên thế giới đều cần biết rằng, Google có thể theo dõi bạn ở bất cứ đâu cho dù bạn đã tắt chế độ định vị trên điện thoại.  
Google theo dõi người dùng kể cả khi tắt định vị

Theo AP, Google mới đây đã thừa nhận, hãng vẫn có thể theo dõi người dùng dù đã tắt tính năng Lịch sử vị trí (Location History). Ngoài ra, hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ cũng thừa nhận vẫn lưu trữ dữ liệu vị trí của người dùng để phục vụ cho các ứng dụng khác.

Google cho biết, hãng đã thay đổi ngôn ngữ ở trang Giúp đỡ (Help) để có thể giải thích rõ hơn về cơ chế cho người dùng. Từ đó, người dùng sẽ dễ dàng thay đổi cài đặt dữ liệu vị trí, xoá dữ liệu này bất cứ khi nào muốn.

Trước đó, K. Shankari, một nhà nghiên cứu sau đại học thuộc Đại học California, Berkley đã tắt tính năng “Lịch sử Vị trí trên thiết bị Android của mình” nhưng vẫn nhận được thông báo yêu cầu xếp hạng chuyến đi mua sắm đến Kohl’s.

Mặc đù trang hỗ trợ của Google cho rằng, người dùng có thể tắt Lịch sử vị trí bất cứ lúc nào. Khi tắt Lịch sử Vị trí, các địa điểm bạn đến không còn được lưu trữ nữa. Song, những điều tra của AP cho thấy, điều này là không thực sự đúng.

Mai Lâm

AP