Gợi ý những điểm dừng chân thú vị khi tới Luang Prabang

17:59 | 20/09/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khi ghé thăm thành phố xinh đẹp Luang Prabang của nước bạn láng giềng Lào, du khách nên ghé thăm những điểm đến lý tưởng và hấp dẫn này.
goi y nhung diem dung chan thu vi khi toi luang prabangCưỡi xe tăng đi khám phá thủ đô của nước Anh
goi y nhung diem dung chan thu vi khi toi luang prabangNhững điểm đến hút khách du lịch Indonesia
goi y nhung diem dung chan thu vi khi toi luang prabangTrải nghiệm bơi cùng cá mập voi tại Philippines hút du khách

Khu phố cổ xinh đẹp Luang Prabang

Từng là thủ đô của Vương quốc Lào và được UNESCO công nhận là di sản thế giới, khi đến với Luang Prabang du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thác nước nhiều tầng, những ngọn núi cao và cả những hang động độc đáo.

goi y nhung diem dung chan thu vi khi toi luang prabang

Đặc biệt nếu đến thành phố này vào buổi sáng, du khách sẽ có cơ hội chứng kiến từng đoàn chư tăng trẻ đi thành dãy dài, tỏa xuống các khu phố hoặc xóm làng để nhận sự dâng cúng thực phẩm của người dân và sau đó các nhà sư chúc phúc cho họ.

Sông Mekong

goi y nhung diem dung chan thu vi khi toi luang prabang

Khi ghé thăm Luang Prabang, du khách đừng nên bỏ lỡ chuyến hành trình khám phá con sông lớn nhất Đông Nam Á: sông Mekong. Con sông này chạy qua các tỉnh Vân Nam của Trung Quốc, Myanmar, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam và một phần lớn của Lào.

Hang Pak Ou

goi y nhung diem dung chan thu vi khi toi luang prabang

Sau trải nghiệm "vượt" sông Mekong, du khách có thể khám phá hang động Pak Ou huyền bí nằm ở phía tây của sông Mekong. Đến với hang Pak Ou, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng ngàn tác phẩm điêu khắc tượng Phật bằng vàng với nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau.

Thác Kuang Si

goi y nhung diem dung chan thu vi khi toi luang prabang

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Luang Prabang, thu hút rất đông người dân địa phương và khách du lịch đến tham quan, đến với thác Kuang Si, du khách sẽ được hòa mình trong hồ bơi màu ngọc lam và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên độc đáo tại đây.

Làng Whisky

Cái tên Whisky khiến nhiều du khách lầm tưởng đây là một ngôi làng của Châu Âu, nhưng trên thực tế ngôi làng cổ này nằm ngay trên đường đến hang động Pak Ou. Đặc sản nổi tiếng của ngôi làng chính là rượu whisky địa phương hay các loại rượu ngâm từ rắn, côn trùng được trộn với whisky… cũng bởi lẽ đó mà cái tên làng Whisky ra đời.

goi y nhung diem dung chan thu vi khi toi luang prabang

Đến với ngôi làng này, du khách không chỉ được thưởng thức loại rượu Whisky địa phương trứ danh, màt còn có cơ hội nếm thử các món ăn đặc sản nổi tiếng tại đây.

Núi Phú Sĩ

goi y nhung diem dung chan thu vi khi toi luang prabang

Là cái tên gợi nhớ đến đất nước mặt trời mọc Nhật Bản, núi Phú Sĩ ở Lào hay còn được gọi là đồi Chomsy nằm ngay trong địa phận của thành phố Luang Prabang. Từ ngọn núi này, du khách có thể ghé thăm ngôi đền thờ cổ tọa lạc trên đỉnh núi và chiêm ngưỡng khung cảnh thành phố Luang Prabang.

Những ngôi chùa và đền thờ tại Luang Prabang

goi y nhung diem dung chan thu vi khi toi luang prabang

Ở Luang Prabang có hơn 30 ngôi chùa và đền thờ nổi tiếng như chùa Mai, chùa Xieng Thong... nằm trên trục đường chính của thành phố. Đặc biệt, thành phố này còn có rất nhiều các trường đào tạo cho tu sĩ trẻ.

goi y nhung diem dung chan thu vi khi toi luang prabang Du khách sẽ được ngủ qua đêm trên Vạn Lý Trường Thành?
goi y nhung diem dung chan thu vi khi toi luang prabang Những địa điểm du lịch nổi tiếng xứ sở Chùa Vàng
goi y nhung diem dung chan thu vi khi toi luang prabang Đề xuất tăng phí tham quan vịnh Hạ Long

Nam Phương

Tripzilla

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]