Giúp đội nhà nhấn chìm Bayern Munich, Mbappe được khuyên nên rời PSG

13:50 | 08/04/2021

529 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiền đạo Kylian Mbappe đã được ca ngợi hết lời khi anh tỏa sáng bằng cú đúp để giúp PSG đánh bại Bayern Munich trên sân Allianz Arena ở lượt đi vòng tứ kết Champions League.

Mbappe chính là cái tên được nhắc tới nhiều nhất trên các nhật báo thể thao hàng đầu thế giới sau khi anh lập cú đúp vào lưới Bayern Munich để giúp PSG đánh bại đương kim vô địch Champions League với tỷ số 3-2 ở lượt đi vòng tứ kết giải đấu này.

Tiền đạo sinh năm 1998 mở tỷ số cho PSG ở phút thứ 3 và ấn định chiến thắng 3-2 cho đội nhà ở phút 68, giúp PSG giành lợi thế lớn trước trận lượt về vào tuần tới (14/4).

Giúp đội nhà nhấn chìm Bayern Munich, Mbappe được khuyên nên rời PSG - 1
Mbappe tỏa sáng với cú đúp vào lưới Bayern Munich ở trận tứ kết lượt đi Champions League

Phát biểu sau trận đấu, Mbappe vẫn khiêm tốn chia sẻ: "Trên tất cả, toàn đội đã có màn trình diễn xuất sắc. Tôi được hưởng lợi từ nỗ lực của mọi người. Chúng tôi mới chơi trận lượt đi, chịu sức ép lớn cùng nhau và không có gì phải xấu hổ về màn trình diễn của mình".

"Chúng tôi đã chơi chắc chắn, biết cách gây sát thương cho đối phương trong những thời điểm nắm quyền kiểm soát. PSG sẽ chơi tấn công ở trận lượt về với quyết tâm tương tự. Như đã nói khi đá tại Barcelona, tôi thích những trận đấu kiểu này. Không phải lúc nào, tôi cũng có thể mỉm cười sau trận, nhưng tôi ở đây không phải để trốn tránh".

Cả hai bình luận viên của kênh BT Sport là Owen Hargreaves và Steve McManaman đã ca ngợi hết lời cho màn trình diễn của Mbappe khi cho rằng anh là tiền đạo "không thể ngăn cản ghi bàn" đồng thời khẳng định chân sút người Pháp sẽ cùng với Erling Haaland thống trị bóng đá thế giới trong nhiều năm tới.

Giúp đội nhà nhấn chìm Bayern Munich, Mbappe được khuyên nên rời PSG - 2
Owen Hargreaves và Steve McManaman khẳng định Mbappe là mẫu tiền đạo không ai có thể ngăn cản anh ghi bàn

Hargreaves khẳng định với màn trình diễn trên, các CLB "đại gia" ở châu Âu đều thèm khát có được chữ ký của Mbappe vào mùa hè này - nhất là khi tương lai của chân sút người Pháp ở PSG vẫn chưa có gì là chắc chắn.

Mbappe hiện tại chỉ còn một năm trong hợp đồng với PSG, và các nguồn tin gần đây cho biết đội chủ sân Công viên các hoàng tử đã tỏ ra "mất kiên nhẫn" trong các cuộc đàm phán để giữ chân Mbappe. Theo tờ Le Parisien, PSG đang ở trong tình trạng bế tắc và đã sẵn sàng bán Mbappe vào mùa hè này với mức giá chỉ từ 100 triệu đến 130 triệu bảng.

Hargreaves nói trên kênh BT Sport: "Cậu ấy chỉ còn một năm hợp đồng với PSG, các CLB sẽ xếp hàng để săn chữ ký của cậu ấy vì thật khó tìm ra ai giỏi hơn cậu ấy lúc này. Đó sẽ là một mức giá quá rẻ nếu cậu ấy quyết định ra đi vào mùa hè này".

Trong khi đó, McManaman khẳng định PSG phải xây dựng đội bóng của mình xung quanh tiền đạo 22 tuổi, người sẽ có cả thế giới dưới chân của mình. McManaman cho biết: "Tôi nghĩ rằng có rất nhiều thứ phải thay đổi trong toàn bộ hệ thống ở PSG. Nếu tôi là ông chủ của PSG, tôi sẽ muốn giữ Mbappe, một cầu thủ người Pháp và xây dựng đội bóng của mình xung quanh cậu ấy. Và sau đó củng cố và xây dựng PSG thành một tập thể thay vì một nhóm hai hoặc ba cá nhân là ngôi sao như hiện tại".

Giúp đội nhà nhấn chìm Bayern Munich, Mbappe được khuyên nên rời PSG - 3
Steve McManaman khuyên Mbappe nên rời PSG để vươn lên tầm cao như Messi và Ronaldo

Mặc dù McManaman tuyên bố PSG nên làm mọi thứ trong khả năng của họ để giữ Mbappe - nhưng cựu tiền vệ Liverpool, Man City và Real Madrid lại lập luận rằng giả sử anh là Mbappe, anh sẽ tìm cách ra đi để phát huy hết tiềm năng của mình và vượt qua các tượng đài Lionel Messi và C.Ronaldo.

"Tôi không biết liệu cậu ấy có thể tiếp tục cải thiện thành tích nếu ở PSG hay không. Cậu ấy là một cầu thủ bóng đá thật đáng kinh ngạc. Cậu ấy hoàn toàn xứng đáng thừa kế ngai vàng của C.Ronaldo và Lionel Messi, ngay bây giờ hoặc năm sau mà thôi.

Những con số của cậu ấy thật tuyệt vời. Tôi chỉ không biết liệu cậu ấy có nên ra đi và đến một đội bóng mạnh mẽ hơn, không chỉ là một đội có một vài ngôi sao mà là một nhóm cầu thủ có thể giúp cậu ấy lên một tầm cao mới.

Có lẽ hơi lạ khi nói điều đó, khi nhìn thấy những gì cậu ấy đã đạt được. Nhưng tôi cảm thấy nếu cậu ấy đến một đội bóng như Bayern Munich, cậu ấy có thể thực sự xuất sắc và đạt được những con số để soán ngôi Lionel Messi", McManaman khẳng định.

Theo Dân trí