Giữ môi mềm trong tiết trời oi bức

09:30 | 02/06/2014

776 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong thời tiết nắng nóng oi bức với khói bụi và ngồi liên tục trong điều hòa, đôi môi sẽ bị khô và mất đi vẻ mịn màng. Những công thức đơn giản từ thiên nhiên dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc đôi môi luôn gợi cảm, tươi tắn.

Dầu olive

Các loại dầu tự nhiên có thể dưỡng ẩm đôi môi của bạn, mà phổ biến nhất là dầu dừa và dầu ô liu, chỉ cần một vài giọt trên ngón tay và massage nhẹ nhàng lên đôi môi, axit béo trong các loại dầu này sẽ làm môi mềm mịn, giảm tối đa tình trạng nứt nẻ, hạn chế nếp nhăn trên môi.

Đường và mật ong

Đường nâu và mật ong đều là những thành phần tuyệt vời để làm mặt nạ tẩy da chết nhẹ dịu cho môi, giúp môi mềm hơn và giữ màu môi hồng hào trong thời gian dài. Đơn giản chỉ cần trộn hai muỗng canh đường nâu với một muỗng canh mật ong và massage trên môi một vài phút bằng đầu ngón áp út. Sau một vài phút, rửa lại bằng nước lạnh.

Nước chanh

Bạn cũng có thể kết hợp đường với nước cốt chanh. Hãy rắc đường vào một lát chanh mỏng, sau đó masssage nó trên đôi môi theo chuyển động tròn một hoặc hai phút.

Dâu tây

Có hàm lượng cao chất chống oxy hóa, cùng với các vitamin và khoáng chất quan trọng, cùng axit vừa phải, dâu tây xay nhuyễn trộn cùng 1 chút mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt sẽ vô cùng tốt cho việc tẩy da chết trên môi. 

Dưa chuột

Một trong những giải pháp tự nhiên đơn giản nhất và rẻ tiền nhất để dưỡng môi chính là dưa chuột. Chỉ cần một lát mỏng dưa chuột đắp lên môi hoặc một chút nước ép dưa chuột thoa lên môi sẽ chống khô môi, mang lại cảm giác mềm mại hơn.

Gel lô hội

Gel lô hội giúp đôi môi của bạn được mềm mại nhanh hơn. Nó đặc biệt hữu ích cho môi rất khô và nứt nẻ, bổ sung nước khi môi thiếu độ ẩm.

Baking Soda

Đơn giản chỉ cần rắc một chút baking soda lên bàn chải đánh răng cũ và massage thật nhẹ nhàng đôi môi của bạn theo chuyển động tròn, da chết sẽ được đẩy lùi, trả lại đôi môi hồng hào, tươi tắn.

Dùng dưỡng môi chống nắng khi ra ngoài

Khi thiếu hắc tố, môi sẽ rất mẫn cảm với ánh sáng mặt trời. Nên dùng sản phẩm dưỡng môi giữ ẩm chống nắng hoặc dùng son có kèm chất chống nắng để bảo vệ môi trước khi ra ngoài.

Bên cạnh đó, để giữ môi luôn mềm mịn bạn cần uống nhiều nước, không được liếm môi. Đối với môi bị bong da không được dùng tay xé hay cậy vảy mà nên dùng khăn mềm hoặc bàn chải đánh răng chà xát nhẹ và dùng các loại mặt nạ tẩy da chết thích hợp.

Linh Chi (t/h)