Giọt hồng tri ân

15:30 | 22/07/2012

1,026 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngày 22/7, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Thành đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu TW và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” lần thứ II.  

Ngày hội là lời tri ân sâu sắc đối với những cống hiến lớn lao của các thế hệ cha anh trong công cuộc đấu tranh giành độc lập cho dân tộc; đồng thời hưởng ứng đợt cao điểm toàn dân thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động và Chiến dịch “Mùa hè Thanh niên tình nguyện 2012”.

Với thông điệp “Mỗi trái tim – một ngọn lửa anh hùng”, ngày hội kêu gọi mỗi cá nhân, thể hiện trách nhiệm và tình cảm của mình với cộng đồng, với những thế hệ đi trước bằng hành động thiết thực – hiến máu và vận động nhiều người cùng hiến máu, thắp lên ngọn lửa của lòng nhân ái – là minh chứng cụ thể nhất cho sự kế thừa và tiếp nối truyền thống anh hùng của dân tộc.

Trọng tâm của Ngày hội là chương trình “Dòng máu lạc hồng” với sự vào cuộc tích cực của hơn 1.000 tuyên truyền vận động hiến máu, dự kiến thu hút 2.500 người đăng ký hiến máu, thu được trên 1.500 đơn vị máu phục vụ công tác điều trị, trong đó có những bệnh nhân là thương bệnh binh, cựu chiến binh hay người thân của họ.

Tại Ngày hội, chương trình “Kết nối đỏ” – xếp hình giọt máu khổng lồ, có hình ngôi sao vàng ở giữa, dự kiến lập kỷ lục thế giới với sự tham gia của 4.000 người. Xếp hình giọt máu lập kỷ lục thế giới xuất phát từ ý tưởng của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tôn vinh dòng máu Lạc hồng, là hình tượng lá cờ Việt Nam với ngôi sao vàng ở giữa giọt máu; đây là quyết tâm kết nối cộng đồng, cùng chia sẻ với những người bệnh cần máu.

GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu TW cho biết: “Hiến máu tình nguyện là hình thức tri ân độc đáo và rất thiết thực, đặc biệt là việc có thể mời gọi được hàng ngàn người cùng hiến máu vào thời điểm đang khan hiếm máu hiện tại; đồng thời góp phần giáo dục và địn hướng cho giới trẻ về lối sống lành mạnh, biết yêu thương và chia sẻ với cộng đồng”.

Petrotrotimes xin gửi tới độc giả một số hình ảnh của ngày hội "Giọt hồng tri ân" lần thứ 2:

Số lượng tình nguyện viên và người hiến máu khá đông đảo
Chăm chú khi đăng ký hiến máu
Những bóng áo xanh tình nguyện
Người hiến máu được khám sức khỏe
Thử máu trước khi hiến
Bằng những thiết bị hiện đại nhất
Được các bác sĩ của Viện Huyết học - Truyền máu TW lấy máu
Sợ nhưng vẫn tự tin hiến máu
Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan trò chuyện với một bạn trẻ tham gia hiến máu
Cô là nhân vật đồng hành cùng "Giọt hồng tri ân" lần thứ 2
Họa sĩ Lê Duy Ứng vẽ tặng "Giọt hồng tri ân"
Bức tranh thể hiện sự cao quý của những tình nguyện viên hiến máu tình nguyện
GS.TS Nguyễn Anh Trí cám ơn nhạc sĩ Huy Thục
Đại diện "Giọt hồng tri ân" tặng hoa cho các khách mời đặc biệt
Mô hình giọt máu khổng lồ với 4.000 người tham gia

Vương Tâm