Giới nghệ sĩ sẽ "dốc trọn đêm nay" cho Hán Văn Tình

10:54 | 30/01/2015

2,487 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đêm nay (30/1) tại Hà Nội, gần 40 nghệ sĩ, ca sĩ sẽ tổ chức đêm nhạc từ thiện mang tên “Những chia sẻ với Nghệ sĩ Hán Văn Tình”.

>> Vẫn là… “lão Quềnh”

Thông tin nghệ sĩ Hán Văn Tình mắc bệnh ung thư phổi, đã di căn sang gan không chỉ đồng nghiệp mà cả những khán giả yêu quý anh không khỏi bàng hoàng.

Càng xót xa hơn khi phát hiện ra bệnh mà người nghệ sĩ trọn một đời vì nghệ thuật này lại phải “chắt bóp” khi điều trị cho mình. Ngay lập tức các nghệ sĩ đã có ý tưởng tổ chức đêm nhạc từ thiện dành riêng cho nghệ sĩ Hán Văn Tình để anh có thêm động lực, tiếp tục chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên đến thăm nghệ sĩ Hán Văn Tình 

Đêm nhạc dành cho nghệ sĩ Hán Văn Tình sẽ diễn ra vào 20 giờ, tối nay30/1 được tổ chức đồng thời tại hai địa điểm là Heritage Space tòa nhà Dolphin Plaza - số 28 Trần Bình và phòng trà Opera, số 5 Đặng Thái Thân.

Tại hai địa điểm này gần 40 nghệ sĩ sẽ tề tựu để cùng hát, cùng nói về người nghệ sĩ Hán Văn Tình. Những cái tên: Minh Quân, nghệ sĩ Trà My, MC Thảo Vân, nghệ sĩ hài Vượng  Râu, NSƯT Hồng Liên, ca sĩ Trung Quân idol, Minh Chuyên, Minh Quân, Ngọc Khuê, Ngọc Anh, Hoàng Yến - Hà Anh, Đinh Mạnh Ninh...

Là một trong những người tổ chức chương trình lần này, nghệ sĩ hài Trà My chia sẻ: "Tôi quyết tâm cùng các nghệ sĩ làm chương trình này vừa với cái tâm của người em đối với đàn anh, vừa là cái tâm với nghệ thuật và khán giả. Tôi muốn khán giả có thể tiếp tục nhìn thấy anh Tình trên sân khấu".

Nghệ sĩ Hán Văn Tình ngày còn khỏe mạnh

Là một trong những người đầu tiên khởi xướng ý tưởng này, ca sĩ Minh Quân chia sẻ: "Đối với Minh Quân cũng như những nghệ sĩ khác đã từng làm việc nhiều năm với anh Hán Văn Tình đều rất thương cảm và xót xa trước tình hình sức khỏe của anh. Chính vì thế, trong chương trình lần này Minh Quân chỉ cố gắng làm cầu nối tập hợp những tấm lòng của các anh chị em nghệ sĩ để giúp đỡ, chia sẻ với anh Tình và gia đình trong lúc khó khăn này".

NSƯT Hán Văn Tình là một nghệ sĩ Tuồng, đương nhiệm là Trưởng Đoàn 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam. Tuy nhiên, công chúng lại biết đến anh nhiều hơn trong điện ảnh, những vai diễn đóng đinh trong lòng khán giả như: Vai Sở trong "Bão qua làng", Lão Trọc trong "Canh bạc", Tuần trong "Người thổi tù và hàng tổng… Đặc biệt là lão Quềnh trong "Đất và Người". Những vai diễn mộc mạc, chất phác, gẫn gũi tạo được tiếng cười… là cách mà nghệ sĩ Hán Văn Tình đã ghi điểm trong lòng công chúng.

Huyền Anh (tổng hợp)