Giờ huyền thoại của Tim Cook

03:08 | 24/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thời gian bắt đầu lúc 4 giờ sáng của Tim Cook là một huyền thoại. Một cuộc phỏng vấn mới với Giám đốc điều hành của Apple sẽ mở ra với lời giải thích đầy thú vị của tỷ phú Tim Cook về lý do tại sao ông lại ở bàn làm việc vào giờ ấy.
Hãy làm việc bằng niềm đam mê!Hãy làm việc bằng niềm đam mê!
Giờ huyền thoại của Tim Cook
Tim Kook - Giám đốc điều hành của Apple. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Trong một cuộc phỏng vấn với Australian Financial Review, Tim Cook cho biết: 4 giờ sáng là thời điểm duy nhất trong ngày khi ông nắm quyền kiểm soát.

“Tôi làm điều đó vì tôi có thể kiểm soát buổi sáng tốt hơn buổi tối và cả ngày. Mọi thứ diễn ra suốt cả ngày khiến bạn đi chệch hướng. Buổi sáng là của bạn, hay chính xác hơn buổi sáng sớm là của riêng bạn”.

Vậy, Tim Cook dậy sớm như vậy để làm gì?

Hằng ngày, Tim Cook bắt đầu ngày mới từ rất sớm, 4 giờ sáng. Ông sử dụng khoảng thời gian đó để đọc hàng trăm email của khách hàng.

“Tôi không thể đọc tất cả chúng. Nhưng tôi đã đọc một số lượng lớn trong số email đó. Nó giúp tôi bắt kịp nhịp đập của những gì khách hàng đang cảm nhận, suy nghĩ của họ để tôi có thể làm những điều đáp lại sự mong đợi của khách hàng”.

Đó là một cách để giữ liên lạc với các khía cạnh khác nhau của đế chế Apple.

Công nghệ có thể được sử dụng hai mặt tốt hoặc xấu. Mục tiêu của Apple là tạo ra công nghệ được thiết kế để làm phong phú thêm cuộc sống của mọi người. Công ty suy nghĩ rất cẩn thận về mọi thứ. Vì vậy, Apple được thúc đẩy bởi các giá trị của nó và việc tự đọc mail của khách hàng là mục tiêu đáp ứng nhu cầu của Apple.

Tim Cook cho rằng: Quyền riêng tư là một quyền của con người. Ông hoan nghênh sự cạnh tranh. Apple chỉ đặt lợi ích của khách hàng là trung tâm vào những thứ như kiểm soát App Store. Apple đã tạo ra doanh thu trị giá 600 tỷ USD cho các nhà phát triển.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy