'Giết' nhau bằng... thực phẩm bẩn!

08:10 | 20/11/2015

902 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày này, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm không chỉ nóng với những bà nội trợ mà ngay cả trên Nghị trường, Đại biểu Quốc hội phải thốt lên: “Có thể nói con đường từ dạ dày đến nghĩa địa của mỗi người chúng ta chưa bao giờ lại trở nên ngắn và dễ dàng đến thế!”
tan sat nhau bang thuc pham ban
Hiện nay trên thị trường, nhiều loại rau được bày bán ở chợ đều không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bản thân người đứng đầu ngành nông nghiệp, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát cũng thừa nhận: "Không phải riêng thịt, với rau, gạo, hoa quả hiện nay cũng có vấn đề. “Tôi cứ nghĩ đến cảnh chuối được ngâm ủ trong thùng hóa chất có thuốc trừ sâu mà lạnh cả xương sống. Sao mọi người lại có thể ác vậy?”.

Trước tình trạng thực phẩm bẩn tràn ngập như hiện nay, trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, một trong những câu hỏi được người tiêu dùng hỏi nhau nhiều nhất trong thời điểm hiện nay là: Ăn gì cho an toàn? Hình như đồng loại đang tàn sát nhau bằng thực phẩm bẩn?

Chị Thiên Lý (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ trên faceboook: “Ăn cũng chết, không ăn cũng chết” sau loạt bài ngâm tẩm trái cây bằng hoá chất được đăng tải trên các trang báo mạng gần đây.

Chọn một giải pháp khác, chị Phạm Thu Huyền (Hoàng Mai, Hà Nội) rủ một số người bạn thuê chung một mảnh ruộng ở ngoại thành để trồng rau sạch. Tại căn chung cư gia đình chị đang sống cũng được trang bị thêm các bồn trồng rau sạch để ăn hàng ngày.

“Rau thì gần như đáp ứng đủ nhu cầu nhưng còn thịt cá vẫn phải mua ngoài cửa hàng, siêu thị và chợ. Mà ở Việt Nam, ngay cả những nơi lẽ ra rất uy tín như siêu thị hay cửa hàng thực phẩm sạch thì cũng không an toàn, người ta sẵn sàng tuồn đồ không đảm bảo vào để bán. Bản thân mình cũng không biết những thực phẩm đó nguồn gốc từ đâu ra, được chăm sóc như thế nào”, chị Huyền buồn chia sẻ.

Còn chị Dương Vũ (Hà Đông, Hà Nội) bức xúc: “Thấy xung quanh mình ung thư ngày càng nhiều mà nhiều nguyên nhân là do cả đồ ăn thức uống không đảm bảo. Chỉ vì lòng tham mà con người sẵn sàng dùng thực phẩm bẩn để tàn sát lẫn nhau? Trong khi Chính phủ bất lực, chúng ta phải bảo vệ lấy mình thôi, tự trồng rau sạch, học hỏi kinh nghiệm mua thực phẩm sạch và nên mua ở các cửa hàng thực phẩm sạch và có uy tín”.

Nhiều ý kiến đồng tình cho rằng: “Cần phải có những giải quyết một cách căn bản nhất. Chúng ta - những người dân thường, người nội trợ không đủ thẩm quyền và khả năng để phán xét hay ngăn chặn các hành vi buôn bán vô lương tâm này nên Nhà nước phải nhanh chóng có biện pháp bảo vệ người dân, đừng để người đồng loại tàn sát nhau bằng thực phẩm bẩn thế này!”.

 

N.Linh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc