Giết người xong, sát thủ lễ phép nói: "Cháu xin lỗi bà, cho cháu xin chỉ vàng"

16:13 | 16/03/2014

3,611 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đã có lúc bà suy nghĩ, cứ để tên sát nhân máu lạnh cho tòa án thẳng tay xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Nhưng rồi lại nghĩ, dù sao hắn cũng là cháu ruột của chồng mình, ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới", bà lại viết đơn xin giảm hình phạt cho hắn.

Bị cáo Trần Ngọc Quân tại tòa.

Trần Ngọc Quân (SN 1987) trú tại phường Long Sơn, TX Thái Hòa bị truy tố 2 tội danh: “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Điều đáng nói, nạn nhân trong vụ án thoát chết ngoài ý muốn của bị cáo là bà Tô Thị Loan (bác dâu ruột của bị cáo). Ngồi cạnh bà Loan là chị Đặng Thị Mai, 34 tuổi (mẹ đẻ của bị cáo). Vì là chị em dâu với nhau, khiến hai người càng đau lòng hơn.

Được biết Quân là con trai đầu của gia đình, nhưng do sớm sa vào những trò chơi vô bổ dẫn đến học tập sa sút, gia đình nghiêm cấm nhưng đều bất lực. Để hạn chế Quân ra ngoài, gia đình mua cho Quân chiếc laptop. Thiếu tiền chơi điện tử, Quân lại mang đi cầm đồ lấy 3 triệu đồng.

Số tiền này Quân trả nợ chủ tiệm đánh điện tử 2 triệu đồng, còn 1 triệu đồng Quân lại tiếp tục lao vào đánh xèng và bị thua nốt. Đến khoảng 16h cùng ngày, Quân đi xe đạp về nhà trong tâm trí không ổn định. Khi đi về đến cách nhà bà Tô Thị Loan (SN1957, trú cùng khối, là bác dâu của Quân) khoảng 200m, xe đạp bị thủng xăm, Quân đi vào nhà bà Loan để mượn bơm xe đạp.

Thấy bà Loan đang ngồi thái rau, Quân nói: "Bác cho cháu mượn cái bơm xe đạp". Bà Loan gật đầu, nhìn Quân và tiếp tục ngồi thái rau. Quân đi vào lấy bơm ra tự bơm xe đạp cho mình xong, trên đường cầm bơm vào cất, Quân phát hiện bà Loan đeo 1 đôi bông tại vàng nên nảy sinh ý định cướp tài sản này để chuộc máy tính đã cầm tại hiệu cầm đồ.

Vào cất bơm, thấy trên bàn có để một con dao, Quân cầm dao ra đứng sát sau lưng bà Loan đang ngồi, lật sống dao chém một nhát vào vùng sau đầu bà Loan làm nạn nhân ngã ngữa ra phía sau và bất tỉnh.

Quân tháo vòng vàng bên tai phải của bà Loan và nói: “Cháu xin lỗi bà, cho cháu xin chỉ vàng”.

Khi đang tháo vòng vàng thứ hai thì Loan bất ngờ tỉnh lại và hét lên. Sợ bị phát hiện, Quân lôi người bà Loan ra phía sau giếng nước, nhưng bà Loan vẫn kêu hét to nên Quân dùng đá đánh một nhát vào miệng của bà Loan.

Bà Loan tiếp tục hét to nên Quân đến nhặt lại con dao bị rơi, dùng sống dao chém liên tiếp nhiều nhát vào đầu bà Loan cho đến khi bà không thể kêu được nữa.

Quân tháo nốt vòng vàng còn lại bên tai trái của bà Loan bỏ vào túi quần, còn con dao Quân thả xuống giếng nước và đi về nhà. Quân đưa bộ quần áo dính máu của mình ném xuống mương nước và sau đó hắn cầm 2 vòng vàng đi đến tiệm cầm đồ chuộc lại máy tính xách tay.

Sau khi biết bà Loan  còn sống, đến khoảng 22 giờ cùng ngày Quân lên Công an thị xã Thái hòa đầu thú và khai báo về hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 13/3, bà Loan có mặt tại tòa với tư cách là bị hại, sức khỏe vẫn còn yếu, đầu choáng váng, nhưng bà vẫn giữ nguyên quan điểm đề nghị tòa khoan hồng cho bị cáo vì Quân mới 16 tuổi và là cháu của mình.

Về trách nhiệm dân sự, bà Loan cũng không yêu cầu bị cáo phải đền bù gì khác. Trước lời vị tha của bà Loan, mẹ bị cáo ngồi bên cạnh đã không nén nổi xúc động, nghẹn khóc. Còn bị cáo Quân cúi sầm mặt có lẽ vì ân hận, xấu hổ với người bác dâu của mình cũng như bạn bè  và người thân trong gia đình.

Sau khi xem xét toàn bộ hành vi phạm tội, ý kiến luật sư bào chữa và đề nghị của người bị hại, tòa tuyên phạt bị cáo Quân 8 năm tù về tội giết người và 2 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng mức hình phạt là 10 năm tù giam.

Thanh Bình