Giết người vì tin nhắn trên Zalo

21:28 | 16/03/2014

5,201 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Như tin Petrotimes đã đưa, rạng sáng ngày 12/3/2014, tại quán nhậu F6 (xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Do mâu thuẫn từ nhắn tin chát qua mạng Zalo, một số đối tượng đã dùng mã tấu, dao gây án, làm một người chết, nhiều người bị thương.

Đối tượng Nguyễn Văn Luận.

Nhắn tin tục tĩu, hành xử kiểu côn đồ

Tính đến ngày 14/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã bắt được 7 đối tượng gây án, gồm: Nguyễn Văn Luận (26 tuổi), Nguyễn Văn Cường (tức “Bun”, 23 tuổi), Lâm Hoàng Nhân (25 tuổi), Lê Nguyễn Khánh Duy (21 tuổi), Võ Thanh Tuấn (tức Tuấn “beo”, 20 tuổi, kẻ cầm đầu), Phan Hoàng Lâm (tức “Đùm", 21 tuổi) và Trần Hồng Ngọc Linh (24 tuổi), tất cả cùng ngụ xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu.

Được biết, vào khoảng 22 giờ 30 ngày 11/3/2014, Phan Quốc An (28 tuổi, Hiệp Long, Hiệp An, Hòa Thành) cùng 4 người bạn đến ăn uống tại quán nhậu F.6. Tại đây, An nhận được tin nhắn từ một thuê bao giấu tên: "Mày có phải là An bóng không? Mày có phải là An bóng ở dơ không?”. An liền nhắn tin lại, “Mày là thằng chó nào?”.

Rồi An và đối phương nhắn tin qua lại với lời lẽ xúc phạm nhau. Sau đó An nhận được tin nhắn: “Xin lỗi, tôi không chửi bạn mà thằng Luận nó chửi đó”. Một lát sau, Nguyễn Văn Luận gọi điện cho An rồi cả hai hẹn gặp tại quán F6 để giải quyết mâu thuẫn.

Sau đó khoảng 30 phút, Luận dẫn theo 3 người bạn đến quán F6, xông thẳng vào trong quán tát An một bạt tai. Nhận được tin báo của chủ quán, lực lượng công an xã Hiệp Tân đến ngay hiện trường và yêu cầu các bên giải tán, sau đó nhóm của Luận ra về, lực lượng Công an xã cũng ra về. Khoảng 20 phút sau, trong lúc An đang tính tiền thì bỗng từ bên ngoài, Luận quay trở lại cùng 6 người bạn mang theo dao, mã tấu xông vào quán hung hăng chém loạn xạ vào những người đang ngồi trong quán.

Anh Đặng Hà Nhi (22 tuổi, ngụ phường 2, TP. Tây Ninh) đang ngồi ăn thì bị chém nhiều nhát, trong đó có 1 nhát vào đỉnh đầu gây vỡ hộp sọ và tử vong khi vừa đến bệnh viện.

Ngoài Nhi, chủ quán và một số người khách khác bị nhóm côn đồ này chém trọng thương phải điều trị tại bệnh viện. Riêng Phan Quốc An, do chạy vào nhà tắm trốn nên thoát mạng, tuy nhiên vẫn bị một vết thương dài ở tay phải khâu 8 mũi.

Trao đổi với phóng viên, An cho biết, năm 2010, An và Luận cùng làm chung tại một quán cà phê, sau đó An nghỉ việc. Thỉnh thoảng hai người có gặp nhau nhưng không thân thiết và cũng không có mâu thuẫn gì. Chỉ vì những tin nhắn trên Zalo mà Luận đã kéo băng đảng đến để chém giết những người vô tội.

 Tìm hiểu về Nguyễn Văn Luận, được biết, Luận đã từng tham gia nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Tuy chưa có tiền án tiền sự, được gia đình và láng giềng nhận xét là hiền lành nhưng gần đây Luận hay tụ tập với đám bạn bất hảo và có những mối quan hệ không lành mạnh. Trong lúc nhắn tin và xảy ra mâu thuẫn với An, Luận đã rủ nhóm bạn côn đồ đang uống rượu ngay trong quán mà Luận làm chủ đi trả thù, khiến nhiều người vô tội bị vạ lây.

Xót thương người xấu số

Anh Trần Thanh Hùng (42 tuổi, Hiệp Tân, Hòa Thành, là tài xế lái xe mà Nhi theo phụ) cho biết, Nhi là một người hiền lành, được bạn bè, đồng nghiệp yêu quý. Hôm đó, Nhi vừa đi phụ xe từ Châu Đốc về Tây Ninh, Nhi đã cùng một người bạn là Huỳnh Quốc Tuấn đến quán F6 để ăn khuya. 3h sáng ngày 12/3/2014, khi đang ngủ thì anh nhận được điện thoại của người quen cho biết Nhi đang ở bệnh viện Cao Văn Chí. Lúc anh đến nơi thì Nhi đã tắt thở.

Một số hàng xóm của nạn nhân Nhi cho biết, hoàn cảnh của Nhi rất thương tâm. Lúc Nhi ra đời đã không được người cha thừa nhận nên phải sống cùng ông bà ngoại. Mẹ Nhi sau đó lấy chồng và sống tận Bình Dương, ít có điều kiện chăm sóc Nhi. Do hoàn cảnh khó khăn nên học hết lớp 4 Nhi đã phải nghỉ học để đi bán vé số cùng ông bà ngoại. Cách đây 3 năm ông bà ngoại Nhi lần lượt qua đời, Nhi sống một mình, không có người thân thích. Do không được học nghề nên Nhi theo phụ (lơ) xe để mưu sinh.

Sau khi phụ xe từ Châu Đốc về Tây Ninh, do trời đã khuya, lại không có xe máy nên Nhi điện thoại cho bạn đến đón rồi cùng đi ăn tại quán F6. Nào ngờ đâu, những tên côn đồ hung hãn đã dùng hung khí chém Nhi tử vong, khi Nhi không hề biết chúng cũng như chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra…

Hoàng Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc