Giáo viên nghỉ việc 6 tháng đi làm... trọng tài World Cup

08:09 | 02/07/2014

1,081 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ben Williams sẽ đi vào lịch sử bóng đá Australia như trọng tài đầu tiên của nước này được chỉ định cầm còi một trận vòng 1/16 tại Vòng chung kết bóng đá thế giới.

Dĩ nhiên thì chẳng ai biết đến trọng tài Ben, cho đến World Cup năm nay. Bởi đơn giản, Ben là trọng tài người Australia đầu tiên được trao cầm còi một trận đấu ở vòng 2 World Cup, cụ thể là trận đấu giữa Costa Rica và Hy Lạp.

Nếu so sánh một cách kỹ lưỡng và hài hước hơn, thì đây là “lần đầu tiên” cho cả ba quốc gia. Lần đầu tiên Costa Rica và Hy Lạp vượt qua vòng bảng World Cup và lần đầu tiên Australia có trọng tài bắt tại một giải đấu lớn như vậy.

Ben Williams phạt thẻ vàng Tejeda (Costarica)

Benjamin Jon Williams sinh năm 1977, là một giáo giáo viên thể chất tại trường trung học Belconnen trong Hawker, Canberra . Với Ben thì đó là trận đấu thứ ba anh tham gia bắt chính ở World Cup 2014, sau các trận Honduras - Ecuador và Hàn Quốc - Bỉ.

Tuy vậy, điều đáng nói là để có mặt tại Brazil năm nay, Ben đã phải chấp nhận hy sinh tới 6 tháng lương giáo viên, bao gồm cả thời gian chuẩn bị và làm nhiệm vụ tại Vòng chung kết.

Bên cạnh thời gian giảng dạy trên lớp, anh tham gia cầm còi ở các trận đấu của khối trường học, rồi giải vô địch Australia từ tháng 8/2005. Hiện nay, dù mới 37 tuổi nhưng Ben là trọng tài nhiều kinh nghiệm nhất ở A-League.

Nhờ vậy mà người thầy giáo Australia đã được mời tham gia điều khiển các giải đấu quốc tế như Olympic London 2012 và Giải Vô địch U20 thế giới 2013.

Và tình yêu bóng đá của Ben lớn đến mức trước World Cup 2014, anh cho biết sẵn sàng nghỉ không lương để theo đuổi giấc mơ có mặt ở Brazil. “Hơi kỳ lạ khi tôi chấp nhận nghỉ 6 tháng nhưng sự hi sinh đấy thật đáng giá vì đây là cơ hội có một không hai trong đời cầm còi của mình”, Ben nói. “Tôi hy vọng, Ban giám hiệu nhà trường thông cảm và hiểu cho tôi”.

Chủ nhật vừa qua, thay vì lên lớp giảng, Ben lại có một ngày bận rộn khi rút thẻ đỏ cho cầu thủ Oscar Duarte của Costa Rica và 7 thẻ vàng khác.

Lê Tùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc