Giành chiến thắng thuyết phục, Real Madrid và Inter Milan rộng cửa đi tiếp

07:26 | 04/11/2021

56 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở lượt trận thứ 4 bảng D Champions League, Real Madrid đánh bại Shakhtar Donestk 3-1 tại Bernabeu, trong khi Inter Milan giành chiến thắng 3-1 trên sân Sheriff.

Bảng D Champions League đang diễn ra hấp dẫn khi cơ hội chia đều cho các đội bóng. Real Madrid cùng Inter Milan được đánh giá cao hơn, nhưng hai "ông lớn" của bảng đấu này cũng thi đấu không thực sự ổn định.

Giành chiến thắng thuyết phục, Real Madrid và Inter Milan rộng cửa đi tiếp - 1
Karim Benzema mở tỷ số trận đấu cho Real Madrid ở phút 14.

Sau màn vùi dập Shakhtar 5-0 ở lượt đi, Real Madrid muốn có 3 điểm ở cuộc tái đấu trên sân Bernabeu. Shakhtar Donestk là đội có được cơ hội trước, nhưng Alan Patrick đưa bóng tìm đúng cột dọc ở phút thứ 9.

Nhưng chỉ sau đó 5 phút, tài năng trẻ Vinicius cướp được bóng trong vòng cấm Shakhtar và căng ngang ra cho Benzema dễ dàng đệm lòng tung lưới đội khách từ cự ly gần. Real Madrid dẫn 1-0 và đây là bàn thắng thứ 1000 của họ ở các Cúp châu Âu.

Giành chiến thắng thuyết phục, Real Madrid và Inter Milan rộng cửa đi tiếp - 2
Fernando gỡ hòa 1-1 cho Shakhtar Donestk ở cuối hiệp 1.

Cơ hội tiếp tục đến với Real Madrid khi Modric băng lên từ tuyến hai và tung ra cú đá chìm đưa bóng đi xuyên qua một rừng chân. Thủ môn Trubin của Shakhtar đã phản xạ kịp thời giúp các vị khách thoát được một bàn thua trông thấy.

Phút 39, tiền đạo Fernando bất ngờ giúp các Shakhtar tìm được bàn thắng gỡ hòa. Nhận đường chuyền bằng ngực rất hợp lý của Alan Patrick, cầu thủ này ngả người bắt vô lê cực mạnh làm tung nóc lưới Real Madrid, gỡ hòa 1-1 cho đại diện Ukraine.

Giành chiến thắng thuyết phục, Real Madrid và Inter Milan rộng cửa đi tiếp - 3
Real Madrid chơi sắc sảo và ấn tượng trong các đường lên bóng.

Sang hiệp 2, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra được khá nhiều cơ hội trước khung thành của nhau. Trong thế trận hấp dẫn, Real Madrid là đội tận dụng cơ hội tốt hơn để tái lập ưu thế dẫn bàn.

Phút 61, Real Madrid thực hiện hàng loạt pha phối hợp ăn ý và sắc nét trong vòng cấm. Tiền đạo Benzema có cơ hội xoay người dứt điểm từ cự ly gần và đánh bại thủ môn Trubin, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Real Madrid.

Giành chiến thắng thuyết phục, Real Madrid và Inter Milan rộng cửa đi tiếp - 4
Benzema hoàn tất cú đúp để ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid trước Shakhtar Donestk.

Trong những phút còn lại, Shakhtar chủ động đẩy cao đội hình và sự mạo hiểm của họ khiến khung thành do Courtois trấn giữ không ít lần chao đảo. Tuy nhiên, sự chắc chắn ở hàng thủ giúp Real Madrid bảo toàn chiến thắng 2-1 sau 90 phút.

Ba điểm kiếm được trước Shakhtar giúp đội bóng của HLV Carlo Ancelotti tạm thời vượt qua Sheriff để chiếm giữ ngôi đầu bảng D với 9 điểm/4 trận. Ở trận đấu còn lại, Inter Milan giành chiến thắng 3-1 trên sân của Sheriff.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Courtois; Carvajal (Fernandez 66'), Militao, Alaba, Mendy; Kroos, Casemiro, Modric; Lucas Vázquez, Benzema (Jovic 79'), Vinicius.

Bàn thắng: Benzema (14', 61')

Shakhtar Donetsk: Trubin; Dodô, Marlon, Matviyenko, Ismaily; Maycon, Stepanenko (Sudakov 79'); Tetê (Marlos 79'), Alan Patrick (Antonio 84'), Mudryk (Solomon 71'); Fernando (Dentinho 86')

Bàn thắng: Fernando (39')

Hành quân đến sân của Sheriff, với chất lượng đội hình vượt trội, Inter Milan chiếm thế thượng phong sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, suốt 45 phút đầu tiên, đại diện của Serie A đã vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ đội bóng Moldova.

Giành chiến thắng thuyết phục, Real Madrid và Inter Milan rộng cửa đi tiếp - 5
Marcelo Brozovic mở tỷ số trận đấu ở phút 54 cho Inter Milan.

Đội chủ nhà chơi phòng ngự số đông nên khiến Inter gặp vô vàn khó khăn. Cơ hội nguy hiểm nhất mà Nerazzurri có được là pha dứt điểm đưa bóng dội cột của tiền đạo Lautaro Martinez ở phút 44.

Giành chiến thắng thuyết phục, Real Madrid và Inter Milan rộng cửa đi tiếp - 6
Trung vệ Milan Skriniar nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Inter Milan.

Tuy nhiên, Sheriff không thể duy trì được sự chắc chắn trong phòng ngự ở hiệp hai, cụ thể là phút 54 khi Marcelo Brozovic xử lý khéo léo và sút xa hiểm hóc trong vòng cấm mở tỷ số 1-0 cho Inter Milan..

Giải tỏa được bế tắc, Inter dễ đá hơn hẳn và cách biệt được nhân đôi ở phút 66 với pha lập công của trung vệ Milan Skriniar. Đến phút 82, Alexis Sanchez cướp bóng trong vòng cấm rồi tung cú đá căng tung nóc lưới Sheriff nâng tỷ số lên 3-0.

Giành chiến thắng thuyết phục, Real Madrid và Inter Milan rộng cửa đi tiếp - 7
Alexis Sanchez tỏa sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Inter Milan.

Những nỗ lực của đội chủ nhà chỉ giúp họ có bàn danh dự của Adama Traore ở phút 90+1. Sau hai trận thua liên tiếp trước Inter Milan, Sheriff đã tự khiến cơ hội đi tiếp ở bảng D trở nên mong manh.

Giành chiến thắng thuyết phục, Real Madrid và Inter Milan rộng cửa đi tiếp - 8
Inter Milan vươn lên thứ hai ở bảng D và tràn đầy cơ hội đi tiếp trước hai lượt trận cuối cùng.

Inter Milan vươn lên vị trí thứ hai ở bảng D với 7 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid 2 điểm. Ở lượt trận thứ 5 tới, Inter Milan sẽ đối đầu trực tiếp với Real Madrid và đội thắng gần như sẽ chính thức giành vé đi tiếp.

Đội hình thi đấu

Sheriff: Athanasiadis, Cristiano, Arboleda, Dulanto, Fernando Costanza, S. Thill, Kolovos, Yaxshiboyev, Addo, Traore, Castaneda.

Bàn thắng: Traore (90'+1)

Inter Milan: Handanovic, Darmian, De Vrij, Skriniar, Dimarco, Bastoni, Vidal, Brozovic, Barella, Dzeko, Lautaro Martinez.

Bàn thắng: Brozovic (54'), Skriniar (66'), Sanchez (82')

Giành chiến thắng thuyết phục, Real Madrid và Inter Milan rộng cửa đi tiếp - 9
Bảng xếp hạng bảng D UEFA Champions League sau 4 lượt trận.

Theo Dân trí